TCMC ภาคเช้าวอลุ่มเข้าแน่น รับงบปีนี้มีแววพุ่งแรง พร้อมรุกตลาดใหม่เต็มสูบ

158

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหว ราคาหุ้น บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TCMC   พบว่าภาคเช้าราคาได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีราวอยู่ที่ 1.77 บาท เพิ่มขึ้น 0.15บาท หรือ 9.26% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 32 ล้านบาท โดยระหว่างวันทำการ ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดที่ 1.83 บาท

ทั้งนี้นายพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร  TCMC  เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้โต 7-10% เป็นผลจากภาพรวมเศรษฐกิจมีแนวโน้มการเติบโตดี โดยมีปัจจัยบวกจากเลือกตั้ง และการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ และเอกชน รวมถึงการขยายตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยกลุ่มธุรกิจพรมและวัสดุปูพื้นมีแผนที่จะส่งเสริมสินค้าที่ผลิตภายใต้แบรนด์ ‘Royal Thai’ และ ‘Carpets Inter’ ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับมากขึ้นในตลาดโลก โดยเฉพาะอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย โดยจะมุ่งไปที่ธุรกิจแบบ B2B หรือ โครงการขนาดใหญ่   ขณะนี้ ในปี 63 คาดว่าจะนำบริษัทย่อยประกอบธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ที่ประเทศอังกฤษ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของอังกฤษ โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายในปี 63 ทั้งนี้ หากสามารถระดมทุนได้แล้ว บริษัทจะนำเงินที่ได้มาลงทุนขยายธุรกิจ รวมถึงชำระหนี้เงินกู้จากสถาบันการเงิน และจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้น

นอกจากนี้ มีแผนจะขายที่ดิน จำนวน 29 ไร่ บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งที่ดินดังกล่าวเป็นโรงงานเก่า มีมูลค่าตามราคาประเมิน 1,000 ล้านบาท

www.mitihoon.com