RML รุกM&Aโรงแรมเพิ่ม ร่วมทุนพันธมิตรทำเฮลท์แคร์ (31/01/62)

474

มิติหุ้น – RML มั่นใจผลงานปี 62 พลิกกำไร ทยอยรับรู้ยอดขายรอโอน 30% จากแบ็กล็อก 1.1 หมื่นล้านบาท เร่งขยายธุรกิจสร้างรายได้ประจำ และธุรกิจโรงแรม-ศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจร ลุยอัดงบลงทุน 4 พันล้านบาท พร้อมทำดีล M&A ธุรกิจโรงแรมในประเทศเพิ่ม   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไรมอน แลนด์ หรือ RML ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซ์ชัวรี่ โดยนายไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2562 ไว้ที่ 5,000 ล้านบาท และยอดขาย 2,500 – 3,000 ล้านบาท โดยปีนี้จะทยอยรับรู้ยอดขายรอโอน (แบ็กล็อก) ประมาณ 30% จากแบ็กล็อกที่มีอยู่มูลค่า 1.1 หมื่นล้านบาท และมีแผนขยายธุรกิจในการสร้างรายได้ประจำอย่างต่อเนื่อง ทั้งธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม (F&B) และธุรกิจด้านโรงแรม เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง
เปิดคอนโดฯ ลักซ์ชัวรี่ 2 แห่ง
โดยปีนี้บริษัทมีแผนเปิดตัวคอนโดมิเนี่ยมระดับลักซ์ชัวรี่ 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท และมีแผนใช้งบลงทุนปีนี้ราว 4,000 ล้านบาท สำหรับพัฒนาธุรกิจโรงแรมทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีแผนเปิดโรงแรมใหม่ 2 แห่ง และอยู่ระหว่างศึกษาที่จะซื้อโรงแรมในประเทศเพิ่ม 1 แห่ง คาดได้ข้อสรุปในปีนี้
อีกทั้งมีแผนจะเปิดตัวอาคารสำนักงานให้เช่า ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูส พื้นที่กว่า 6 ไร่ ทำเลถนนเพลินจิต ภายในไตรมาสที่ 2/62  ขณะเดียวกันมีแผนจะร่วมทุนกับพันธมิตรทางการแพทย์ สร้างศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจร  มูลค่ากว่า 1.3 พันล้านบาท ในพื้นที่ 40 ไร่ ที่เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
สยายปีกร้านอาหารโกอินเตอร์
ส่วนธุรกิจด้านอาหาร และเครื่องดื่ม มีแผนจะขยายแฟรนไชส์ร้านอาหารบ้านหญิง ออกสู่ภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ไต้หวัน กัมพูชา และจีน โดยบริษัทมีแหล่งเงินทุนมาจากการกู้ยืมสถาบันการเงิน การหาพันธมิตรมาร่วมลงทุน และการออกหุ้นกู้ และอยู่ระหว่างพิจารณาออกหุ้นกู้ มูลค่า 2,000 ล้านบาท  เพื่อนำเงินมาใช้รองรับการลงทุนโครงการต่างๆ คาดมีความชัดเจนภายในปี 2562

www.mitihoon.com