PHOL ฝุ่นพิษวิกฤติ ‘N95’ ขายเกลี้ยง บิ๊กโปรเจ็กต์ดันพื้นฐานแกร่ง

309

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รานงานว่า บมจ. ผลธัญญะ หรือ PHOL ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีว อนามัย และสภาพแวดล้อมที่จัดจำหน่ายสินค้าอย่างครบวงจร โดย “นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ค่า “ฝุ่นละออง PM 2.5” ที่เกินมาตราฐานทำให้ประชาชนตระหนักถึงผลกระทบต่อสุขภาพมากขึ้น และเร่งหาเครื่องป้องกัน อย่าง “หน้ากาก N95”

โดยปัจจัยนี้ทำให้มีปริมาณออเดอร์ “หน้ากาก N95” เข้ามาเป็นจำนวนมาก จนสินค้าหมดบริษัท ล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างนำเข้า “หน้ากาก N95” เข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติม ทั้งนี้หากในระยะยาวปัญหาฝุ่นละอองยังคงไม่คลี่คลาย บริษัทก็พิจารณาหาแนวทางเพื่อขยายธุรกิจนี้เช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์ “หน้ากาก N95” ยังคิดเป็นสัดส่วนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อเทียบกับรายได้รวม

ส่วนภาพธุรกิจปี 62 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะจะได้รับอานิสงส์การเดินหน้าบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐ และโครงการ EEC ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เห็นการเติบโตของลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ทั้งยานยนต์ ปิโตรเคมีคอล และ ก่อสร้าง ทำให้ทุกธุรกิจของ PHOL เติบโตได้ดี (สัดส่วนรายได้ดังตาราง) และเมื่อทุกธุรกิจเติบโตต่อเนื่องจะทำให้บริษัทมีผลกำไรที่เพิ่มขึ้น จนสามารถนำไปล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมด 71.37 ล้านบาท ส่วนจะนำส่วนเกินมูลค่าที่มีอยู่ถึง 137 ล้านบาทไปล้างขาดทุนสะสมหรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างพิจารณา

ด้านราคาหุ้น PHOL เช้าวันนี้ปรับตัวลดลงค่อนข้างแรง หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศให้ติดบัญชีซื้อขายด้วยเงินสด (Cash Balance) ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.-20 ก.พ. โดยล่าสุด (10.15 น.) ราคาอยู่ที่ 1.90 บาท ลดลง 0.16 บาท หรือ 7.77% มูลค่าซื้อขายกว่า 3.9 ล้านบาท

www.mitihoon.com