APCO จัดหนัก! ออกผลิตภัณฑ์สู้ PM2.5 ลุยส่งออกจีน  ดันเป้ารายได้ปี 62 พุ่ง 10%

119

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ หรือ APCO ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพและความงามจากสารสกัดธรรมชาติ โดย “ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 10% จากปีก่อน และตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 80% โดยภายใน 2-3 วันนี้ บริษัทจะเริ่มทำการตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่สร้างภูมิคุ้มกันและลดอาการภูมิแพ้อากาศ เพื่อป้องกันและลดผลกระทบจากค่า “ฝุ่นละออง PM 2.5” ที่เกินมาตราฐาน ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดี

รวมถึงบริษัทจะยกระดับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านตัวแทนจำหน่ายมากขึ้น โดยมั่นใจว่าภายใน 1-2 เดือนนี้จะสร้างยอดขายรวมเพิ่มขึ้นในอัตราที่สูง จากเดิมที่ใช้วิธีการขายตรงเท่านั้น รวมถึงได้ปรับ Platform การสื่อสารการตลาดเข้าสู่ Social Media เพิ่มเติม เพื่อการสื่อสารที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย อาทิผลิตภัณฑ์ LIV ดูแลผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS และ ASL Serum & Cream ยกกระชับผิวหน้าและลดริ้วรอย คาดว่าจะส่งผลให้ยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในประเทศเพิ่มขึ้น

ส่วนแผนการขยายตลาดในต่างประเทศนั้น  บริษัทอยู่ระหว่างการทดลองและขออนุมัติจากอย. ประเทศจีน สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง 4 ชนิด ซึ่งหลังจากได้รับการอนุมัติแล้ว คาดว่าจะส่งผลให้สัดส่วนการส่งออกเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากปัจจุบันเพียง 10% เท่านั้น

อีกทั้งมีแผนขยายการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ LIV สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันสนใจที่จะนำผลิตภัณฑ์ไปขยายในประเทศจีน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเดือน พ.ค. พฤษภาคมนี้ นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมก่อตั้งบริษัทร่วมทุนกับผู้บริหาร LGBT Foundation เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ LIV ไปยังประเทศตะวันตกด้วยเช่นกัน

www.mitihoon.com