5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

153

อันดับที่ 1 PTTเตรียมชงบอร์ดประมูล 3 โครงใหญ่ “ท่าเรือแหลมฉบัง-มาบตาพุด-สนามบินอู่ตะเภา”

มิติหุ้น – PTT เร่งประมูลหาผู้รับเหมาโครงการ EECI ไตรมาส 1/62 พร้อมเสนอบอร์ดพิจารณาประมูล 3 โครงการใหญ่ การท่าเรือแหลมฉบัง 3 มาบตาพุด 3 สนามบินอู่ตะเภา พร้อมปรับปรุงโรงกลั่นรองรับการกลั่นยูโร 5 พร้อมขยายปั้มB20 หากความต้องการใช้เพิ่ม ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท.หรือ PTT โดยนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างเปิดประมูลหาผู้รับเหมาก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของโครงการวังจันทร์วัลเลย์ ในเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EECi) โดยคาดว่าจะได้ผู้รับเหมาภายในไตรมาส1/62 พร้อมดำเนินการก่อสร้างทันที

อันดับที่ 2  XO ได้ดิสทริบิวเตอร์ใหม่ บุกตลาดออสเตรเลีย หนุนสินค้ากลุ่มซอสส่งออกโตแรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอ็กโซติค ฟู้ดหรือ XO ผู้ส่งออกรายใหญ่ในผลิตภัณฑ์ซอสปรุงรส และน้ำจิ้ม รวมทั้ง เครื่องแกง เครื่องประกอบอาหารไทย โดย นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ดิสทริบิวเตอร์ เป็นพันธมิตรรายใหญ่ประเทศออสเตรเลีย เป็นผู้กระจายสินค้ากลุ่มซอสปรุงรสของบริษัทฯ เนื่องจากอาหารไทยได้รับความนิยม ในช่วงที่ผ่านมาชาวออสเตรเลียมีแนวโน้มบริโภคซอสและเครื่องปรุงรสเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อว่า กลุ่มสินค้านี้มีศักยภาพในการขยายตลาดดังกล่าว และนับเป็นการเจาะตลาดออสเตรเลียได้เป็นครั้งแรก

อันดับที่ 3 APCO จัดหนัก! ออกผลิตภัณฑ์สู้ PM2.5 ลุยส่งออกจีน  ดันเป้ารายได้ปี 62 พุ่ง 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ หรือ APCO ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพและความงามจากสารสกัดธรรมชาติ โดย “ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 10% จากปีก่อน และตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 80% โดยภายใน 2-3 วันนี้ บริษัทจะเริ่มทำการตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่สร้างภูมิคุ้มกันและลดอาการภูมิแพ้อากาศ เพื่อป้องกันและลดผลกระทบจากค่า “ฝุ่นละออง PM 2.5” ที่เกินมาตราฐาน ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดี  รวมถึงบริษัทจะยกระดับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านตัวแทนจำหน่ายมากขึ้น โดยมั่นใจว่าภายใน 1-2 เดือนนี้จะสร้างยอดขายรวมเพิ่มขึ้นในอัตราที่สูง จากเดิมที่ใช้วิธีการขายตรงเท่านั้น รวมถึงได้ปรับ Platform การสื่อสารการตลาดเข้าสู่ Social Media เพิ่มเติม เพื่อการสื่อสารที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย อาทิผลิตภัณฑ์ LIV ดูแลผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS และ ASL Serum & Cream ยกกระชับผิวหน้าและลดริ้วรอย คาดว่าจะส่งผลให้ยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในประเทศเพิ่มขึ้น

อันดับที่ 4 ก.ล.ต. ไม่ผ่อนผัน EARTH ขยายเวลานำส่งรายงานผลการทบทวนมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน 2 แห่งในอินโดนิเซีย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. เผยแพร่เอกสารข่าว โดยระบุว่า ก.ล.ต.  ไม่ผ่อนผันให้บมจ. เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ  หรือ EARTH ขยายระยะเวลานำส่งรายงานผลการทบทวนมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหินทั้ง 2 แห่ง ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งครบกำหนดส่งไปเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2561 พร้อมกำชับบริษัทและกรรมการทุกคนให้เร่งนำส่ง รวมถึงรายงานเกี่ยวกับสิทธิของบริษัทในเหมืองถ่านหินให้ครบถ้วน และให้เปิดเผยข้อมูลระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยเร็ว

อันดับที่ 5 SCB ปลื้ม! นักลงทุน ตปท.จองซื้อหุ้นกู้มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ พุ่งสูง 4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นสถาบันการเงินของไทย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ โดยนายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ธนาคารได้เสนอขายหุ้นกู้ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันในต่างประเทศ โดยยอดจองซื้อสูงถึง 4 เท่า หนึ่งในมูลค่าการจองที่สูงที่สุดของสถาบันการเงินไทย โดยธนาคารฯ ได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน (Senior Unsecured Notes) มูลค่ารวม 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันในต่างประเทศเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา โดยแบ่งหุ้นกู้เป็น 2 ชุด ดังนี้ 1.หุ้นกู้รุ่นอายุ 5 ปี มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.90 ต่อปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2567 และ 2.หุ้นกู้รุ่นอายุ 10 ปี มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 4.40 ต่อปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2572

www.mitihoon.com