แสนสิริโชว์ยอดขายตปท.พุ่ง – จับมือพันธมิตรพัฒนาโครงการ

150

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แสนสิริ หรือ SIRI โชว์ยอดขายต่างประเทศเติบโตสูงสุดในรอบ 4 ปี โดยนายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการสร้างยอดขายตลาดต่างประเทศปี 2561 ได้กว่า 1.4 หมื่นล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขาย 9,300 ล้านบาท คิดเป็น 50%

ทั้งนี้ ยอดขายหลักมาจากกลุ่มลูกค้าชาวเอเชีย จากการที่เศรษฐกิจมีการขยายตัวประกอบกับกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อที่ดี บริษัทจึงเดินหน้าบุกตลาดต่างชาติอย่างต่อเนื่องตลอดมา จนก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ด้วยยอดขายจากกลุ่มลูกค้าต่างชาติมากที่สุดในประเทศไทย โดยมีจีนและฮ่องกงเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก ขณะที่ไต้หวันและสิงคโปร์เป็นอีกสองตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพสูงที่บริษัทมีฐานลูกค้าสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“ความสำเร็จของยอดขายในครั้งนี้ มาจากการที่ลูกค้าให้ความเชื่อมั่นในแบรนด์ แสนสิริ จากการเป็นผู้บุกเบิกตลาดต่างชาติ และการพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพครอบคลุมทุกระดับราคา โดยมีกลุ่มลูกค้าต่างชาติให้ความสนใจในคอนโดทุกระดับราคา ตั้งแต่โครงการในระดับราคาเข้าถึงง่าย เช่น โครงการเดอะ ไลน์ และเดอะ เบส ถึงระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ โครงการ 98 WIRELESS ซึ่งแสนสิริเป็นผู้ประกอบการเพียงรายเดียวที่ให้บริการตอบโจทย์การอยู่อาศัยตลอดทุกช่วงเวลาแบบครบวงจร” นายอุทัย กล่าว

ขณะเดียวกันแสนสิริยังเดินหน้าทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งการขยายสำนักงานขาย (Sales Gallery) ในประเทศจีน เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์จริงในการชมห้องตัวอย่าง พร้อมทั้งข้อมูลที่เจาะลึกจากตัวแทนจำหน่ายที่มีความเชี่ยวชาญ สร้างความเชื่อมั่นในการตัดสินใจ รวมถึงการขยายตลาดใหม่ร่วมกับพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายท้องถิ่นในประเทศเวียดนามที่มีการเติบโตของเศรษฐกิจที่สูงมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นในแถบเอเชียเมื่อปีที่ผ่านมา เห็นได้จากกลุ่มนักท่องเที่ยวเวียดนามที่นิยมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย ส่งผลดีต่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อการพักผ่อน

นอกจากนี้แสนสิริยังพัฒนาศักยภาพตัวแทนจำหน่ายจากทั่วโลก ในการให้ความสำคัญกับการให้บริการลูกค้าตลอดกระบวนการ ครอบคลุมตั้งแต่การให้คำแนะนำก่อนการขาย ตลอดจนการบริการหลังการขาย รวมถึงการมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกบ้านเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในตลาดระดับนานาชาติ

โดยบริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรต่างชาติ โดยดึงจุดแข็งของพันธมิตรที่มีความเข้าใจในพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าร่วมพัฒนาที่พักอาศัยในประเทศให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าต่างชาติ เช่น การร่วมมือกับบริษัท โตคิว คอร์ปอเรชั่น จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น สร้างโอกาสทางธุรกิจในการผลักดันแบรนด์ “แสนสิริ” ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้น

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวเซลส์ แกลอรี่ แห่งแรกที่ SIRI HOUSE ที่เดมพ์ซี่ฮิลล์ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนมกราคม เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าต่างชาติ และตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่แบบครบวงจรที่ได้รับความเชื่อถือสูงสุดในประเทศไทย