OCEAN บอร์ดอนุมัติขายธุรกิจ “ผลิตชิ้นส่วน-ก๊อกน้ำ” มูลค่า 78 ลบ. เสริมสภาพคล่อง

121

มิติหุ้น-บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช(OCEAN) โดยนายอุชัย วิไลเลิศโภคา กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2562 อนุมัติการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ซึ่งเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท ได้แก่ สินทรัพย์ในธุรกิจผลิตภัณฑ์ในส่วนของผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำ ซึ่งประกอบด้วย ที่ดิน จำนวน 5 แปลง โฉนดเลขที่ 5560,5566,7701,12700 และ 13486 รวมถึงใบอนุญาตที่เกี่ยวข้อง เนื้อที่ 51 ไร่ 1 งาน 45 ตารางวา และ อาคารและสิ่งปลูกสร้าง จำนวน 16 หลัง ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินโฉนดเลขที่ 12700 และ 13486 รวมถึงใบอนุญาตที่เกี่ยวข้อง เนื้อที่ 6,336 ตารางเมตร รวมถึง เครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ใช้ในธุรกิจผลิต จำนวน 76 รายการ รวมถึงใบอนุญาตที่เกี่ยวข้อง

เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินและกระแสเงินสดของบริษัท โดยขายให้กับบริษัท โอเชี่ยน ฟิตติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ โดย บริษัท โอเชี่ยน ฟิตติ้ง จำกัด ได้ชนะประกวดราคาในราคา 78 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่ามูลค่าตมบัญชี แต่สูงกว่าราคาประเมิน ทั้งนี้กรรมการที่มีส่วนได้ส่วนเสียได้แก่ นายอุทัย วิไลเลิศโภคา ไม่ได้เข้าร่วมประชุมและไม่มีสิทธิออกเสียงในวาระนี้

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะแจ้งกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2562 และวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้า
ร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2562 (Record Date) เพื่อพิจารณาอนุมัติการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ในธุรกิจผลิตในส่วนของผลิตภัณฑ์กลุ่มชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำ ซึ่งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 9/2561 มีมติให้หยุดประกอบธุรกิจผลิตให้แก่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันให้ทราบต่อไป

2. มีมติอนุมัติแต่งตั้ง บริษัท ดิสคัฟเวอร์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่อยู่ในบัญชีรายชื่อที่
สำนักงาน ก.ล.ต. ให้ความเห็นชอบ เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อให้ความเห็นในเรื่องการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ซึ่งเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ

www.mitihoon.com