EPG รายได้ทะยาน 1 หมื่นล. ออเดอร์แน่น–เป้า12บ. (4/02/62)

224

มิติหุ้น – EPG ย้ำ! บาทแข็งไม่กระทบ ทำ Hedging ป้องกันความเสี่ยงไว้แล้ว มั่นใจผลงานงวดปี 61/62 ยอดขายโตกระฉูด 1 หมื่นล้านบาท จากธุรกิจในมือออเดอร์เพิ่มต่อเนื่อง โบรกฯ ชี้ปัจจุบันซื้อขาย P/E ต่ำกว่าช่วงเข้าตลาดฯ ให้เป้าสูง 12 บาท 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป หรือ EPG ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก โดย “นายเฉลียว วิทูรปกรณ์” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า เงินบาทที่เริ่มแข็งค่าขึ้น แต่บริษัทมีการทำ Hedging (ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน) ไว้แล้ว จึงไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ส่วนราคาน้ำมันยังอยู่ในระดับทรงตัว
รายได้พุ่งทะยาน 1 หมื่นล.
ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าผลดำเนินงานงวดปี 61/62 (เม.ย.61-มี.ค.62) มีรายได้จากการขายกว่า 10,000 ล้านบาท หรือเติบโต 15% จากงวดปีก่อนอยู่ที่ 9,607 ล้านบาท สัดส่วนรายได้มาจากการส่งออก 60% และ 40% จากการขายในประเทศ

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61-62 (ม.ค.-มี.ค.62) คาดจะเติบโตกว่าไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ตามจำนวนออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมีการทำการตลาดอย่างต่อเนื่องในทุกผลิตภัณฑ์ ทั้งสินค้าในรูปแบบธรรมดาและสินค้าประเภทพรีเมียม ได้แก่ กลุ่มสินค้า AEROFLEX และ AEROKLAS รวมถึงธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติก
แนะ “ซื้อ” ให้เป้าสูง 12 บาท
 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมิน จากธุรกิจ EPP มีทิศทางดีขึ้นตามการจับจ่ายในประเทศและการหาตลาดต่างประเทศ และธุรกิจของ TJM ที่ใกล้จะปรับโครงสร้างแล้วเสร็จ รวมถึงต้นทุนวัตถุดิบที่ถูกลง จะเริ่มเห็นผลเต็มที่ตั้งแต่ เม.ย.62  ส่วนราคาหุ้นปัจจุบันใกล้เคียงกับช่วงที่เข้าตลาดฯใหม่ๆ ซึ่งซื้อขายที่ PE 28 เท่า แต่ขณะนี้มี Forward PE 18 เท่า และคาดจะลดเหลือเพียง 14 เท่า หลังทุกธุรกิจฟื้นเต็มที่ ดังนั้น แนะนำ “ซื้อลงทุน” คงราคาเป้าหมาย 12 บาท

www.mitihoon.com