OCEAN ส้มหล่นภาครัฐผลักดัน B20 – มองโอกาสต่อยอดธุรกิจใหม่

149

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช หรือ OCEAN ซึ่งดำเนินธุรกิจหลักด้านปิโตรเลียม และมีการค้าส่งน้ำมันปาล์มเป็นรายได้หลักของกิจการ โดยนางชัชชญา ไตรตระกูลชัย รองประธานกรรมการบริษัท เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมรับอานิสงส์จากนโยบายผลักดันให้มีการใช้น้ำมัน B20 มากขึ้นของรัฐบาล ซึ่งเป็นแผนการแก้ไขปัญหาค่าฝุ่นละอองขนาด 2.5 PM เกินมาตรฐานในระยะยาว โดยมีการทดสอบแล้วพบว่าลดมลภาวะโดยเฉพาะค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก 2.5 PM ลงได้ 10-15% เมื่อเทียบกับน้ำมันดีเซลปกติ

ทั้งนี้ จากนโยบายดังกล่าวทำให้บริษัทได้รับรายการสั่งซื้อน้ำมันปาล์มในปริมาณที่มากขึ้นจากกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา นอกจากบริษัทจะได้รับอานิสงส์ด้านปริมาณการขาย รายได้ที่เพิ่มขึ้นแล้ว นโนบายดังกล่าวยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้จากการปลูกและขายปาล์มได้มากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ บริษัทยังสนใจที่จะขยายเข้าไปทำธุรกิจอื่นในสายอุตสาหกรรมปิโตรเลียมเพิ่มเติม เนื่องจากอยู่ในสายธุรกิจที่บริษัทมีความถนัดและมีบุคคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ซึ่งหากศึกษาในธุรกิจนั้นๆแล้วเห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์และเป็นทางเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทได้ ก็พร้อมที่จะเข้าไปดำเนินการ

ทั้งนี้ บริษัทมีเป้าหมายในการสร้างพื้นฐานธุรกิจให้ OCEAN เป็นธุรกิจที่ดี มีความมั่นคง โดยต้องการพิสูจน์ให้ทั้งผู้ถือหุ้นและนักลงทุนเห็นว่า OCEAN คือของจริง ดำเนินธุรกิจจริงและมีพื้นฐานที่แข็งแร็ง ซึ่งสิ่งที่เริ่มทำไปแล้วคือการลดภาระกิจการที่ไม่ทำกำไร ไม่จำเป็น หรือขาดทุนออก และมุ่งเน้นในธุรกิจปิโตรเลียมที่ทำกำไรแทน โดยบริษัทมั่นใจว่าแผนการฟื้นฟูธุรกิจจะชัดเจน และประสบความสำเร็จในเวลาอันใกล้ ซึ่งเห็นได้จากที่มีกองทุนระดับใหญ่ของต่างประเทศเข้ามาร่วมถือหุ้นด้วย เพราะมีความมั่นใจในศักยภาพของ OCEAN