BEC เผยภาพรวมอุตฯ มีเดียปี 62 โต 5% เตรียมส่งละครใหม่ปลุกกระแส  ลุ้นเทิร์นอะราวด์ โบรกฯ เคาะแนวต้าน 6.70 บ.

148

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บีอีซี เวิลด์ หรือ BEC โดยนายภาณุกรณ์  พึ่งประดิษฐ์  นักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า ประเมินภาพรวมอุตสาหกรรมมีเดีย ปี 2562 คาดเติบโตประมาณ 5% จากปีก่อน จากแนวโน้มเศรษฐกิจในประเทศคาดเติบโตดีขึ้นและผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอย ประกอบกับภาพการเลือกตั้งที่ชัดเจน บริษัทคาดได้รับประโยชน์ทางอ้อมจากรายได้เม็ดเงินโฆษณาที่เพิ่มขึ้น

โดยปีนี้ตั้งเป้าผลประกอบการจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรให้มากที่สุด ตามแผนงานการปรับโครงสร้าง โดยพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ๆ มาออกอากาศ มีการทำตลาดออนแอร์ ออนกราวด์ และออนไลน์ และใช้คอนเทนต์ละครเป็นตัวหารายได้ รวมทั้งมีการจับมือกับพันธมิตรส่งออกคอนเทนต์ไปต่างประเทศ และการหารายได้เสริมจากช่องทางต่างๆ

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมิน ราคาหุ้น BEC ที่เริ่มปรับตัวขึ้น จากนักลงทุนคาดหวังว่าพื้นฐานธุรกิจของบริษัทจะกลับมาเติบโตอีกครั้ง ประกอบกับมีทีมผู้บริหารชุดใหม่ที่ใช้กลยุทธ์เร่งยอดขายมากขึ้น และมีการควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น รวมทั้งมีละครใหม่ๆ ออกมาปลุกกระแส ซึ่งนักลงทุนคาดหวังผลประกอบการจะเริ่มพลิกกลับมามีกำไรหลังจากผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า ประเมินราคาหุ้น BEC โดยให้แนวต้านไว้ที่ 6.70 บาท หากผ่านได้แนวต้านถัดไปที่ 6.90 บาท แนวรับ 6.10 บาท และ StopLoss 5.90 บาท

www.mitihoon.com