รายใหญ่ซื้อบิ๊กล็อต DOD 4.3 ล้านหุ้น ราคา 14 บาท/หุ้น ชี้มั่นใจธุรกิจโตฉลุยหลังปรับโครงสร้าง

93

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า มีการทำรายการบิ๊กล็อตหุ้น  บมจ . ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) จำนวน 4.3 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 14 บาท/หุ้น มูลค่ารวม 60.20 ล้านบาท โดยราคาซื้อขายบิ๊กล็อตดังกล่าว สูงกว่าราคาบนกระดาน ณ ปัจจุบัน

โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม การเข้ามาซื้อบิ๊กล็อตดังกล่าว เป็นนักลงทุน VI เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจของ DOD หลังจากที่ผู้บริหารของบริษัทได้เคยออกมากล่าวก่อนหน้านี้ว่า จะมีการปรับโครงสร้างธุรกิจ หลังจากที่มีการเข้าซื้อกิจการ PCCA ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องสำอาง และสกินแคร์ ถือเป็นธุรกิจที่ใกล้เคียงกับ DOD ที่จะเข้ามาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ DOD ในอนาคต และส่งผลให้ DOD ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจเพื่อความงามและสุขภาพ แบบครบวงจร

ก่อนหน้านี้ นางสาวศุภมาส อิศรภักดี  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DOD กล่าวว่า สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2562 อยู่ระหว่างการปรับแผนโครงสร้างทางธุรกิจ เพื่อให้สอดรับกับธุรกิจใหม่ที่เข้ามาช่วยสร้างมูลค่าเพิ่ม และขีดความสามารถทางการแข่งขัน ในการต่อยอดและขยายไลน์ธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคต ภายหลังจากที่บริษัทฯเข้าซื้อ PCCA รวมถึงการขยายช่องทางการขายในประเทศจีน จากที่บริษัทฯได้มีการเซ็น MOU กับ CNR MALL และสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน (CAS) ในการเป็นตัวแทนจําหน่าย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วิตามิน ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย  ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ และเครื่องสําอาง ผ่านช่องทางการจําหน่าย TV shopping ของ CNR MALL ช่องสถานีโทรทัศน์ CCTV ในช่วงที่ผ่านมา

ดังนั้น เชื่อว่าหลังจากปรับโครงสร้างรายได้ธุรกิจ บริษัทฯจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ในช่วงครึ่งปีหลังของปี2562 ซึ่งจากแผนการปรับโครงสร้างดังกล่าว เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของการเข้ามาลงทุนของนักลงทุนดังกล่าว