เด็กแนว (เช้า) – UREKA ทรงนี้ น่าจะโดนแล้ว

858

UREKA ทรงนี้ น่าจะโดนแล้ว

ขอเอาความดีเข้าตัวซะหน่อย เพราะให้หุ้นตัวนี้ตั้งแต่ 0.50 สตางค์ แล้วบอกว่ามันจะระเบิดแรง ด้วยเหตุผลที่บริษัทจะพลิกรายได้กลับมาเติบโต จากคำสั่งซื้อเครื่องจักรใช้งานในโรงงานแทนมนุษย์เงินเดือนมากขึ้น   แต่สิ่งที่เด็กแนวมานั่งพิจารณาดูเห็นการขึ้นของหุ้นที่มันผิดสังเกตไปจนถึง 2 บาท  วิ่งยาวตั้งแต่สิงหาคม-ธันวาคม จากหุ้นที่ไม่มีโวลุ่มกลายเป็นมีการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันกว่า 10 ล้านบาท บางวันกว่าร้อยล้านบาท รวมๆกันแล้ว หุ้นถูกดูดเข้าไปที่ไหนซักแห่งกว่า 200 ล้านหุ้น ราวๆ ซัก 40% และยังไม่เห็นการคายหุ้นทิ้งออกมาเลย  ถ้าข้อสมมติฐานนี่จริงกลุ่มที่เข้ามาเก็บจะมีเป้าหมายเดียวคือ Takeover  และที่เหลือก็ซื้อจากผู้ถือหุ้นใหญ่อีก 30% ในราคาที่สูงขึ้น  เพราะราคายืนใกล้ 2 บาทมายาวนาน ทำให้ราคาเฉลี่ยสูงกว่าอดีตเข้าตำรา ดันราคาเพื่อขาย และเพื่อเพิ่มทุนประมาณนั้นเลย

บริษัทใหม่อาจมีมูลค่าไม่เบาเลย

UREKA เข้าตำราหุ้นนอนรอให้คนมาเทก เพราะมี ASSET น้อย หนี้สิน และส่วนทุนเล็กๆ มีขาดทุนสะสมที่สามารถล้างออกได้ทันทีจากส่วนเกินมูลค่าหุ้น จึงเท่ากับว่าเคลียร์บัญชีให้สะอาดได้เพียงชั่วข้ามคืนเมื่อดีลกลืนหุ้นจบ ส่วน PBV ที่ขึ้นมา 5.4 เท่า บ่งบอกว่าบริษัทที่จะเข้ามาแทนที่นั้นต้องมีขนาดของมูลค่าไม่เบาเลยทีเดียว เอากำไรเข้ามาแค่ 200 ล้านบาท ราคาหุ้นก็จะประเมินได้กว่า 4.70 บาท   เท่ากับว่าคนที่มาเก็บหุ้นได้ราคาต่ำมาก ได้บริษัทไป และได้กำไรจากมูลค่าพื้นฐานที่เพิ่มขึ้นรวม 3 เด้ง

ถ้าเป็นจริงราคาหุ้นต้องไปได้อย่างนั้นเลย   ขณะที่กราฟถูกยกจาก Low สู่ mid Zone และกำลังจะไปทดสอบ 2.30 บาท หากเป็นไปตามที่ประเมินก็ควรจะไปยืนแถว High Zone ต่อไป

www.mitihoon.com