แอพเพิล เวลธ์ ประเมิน SET ก.พ.ขาขึ้น – ลุ้นวิ่งทดสอบ 1,680 จุด

72

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.แอพเพิล เวลธ์ คาดดัชนีหุ้นไทยเดือนก.พ.แกว่งตัวขาขึ้น โดยนายอภิชัย เรามานะชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเดือน ก.พ. 2562 คาดว่าดัชนีมีโอกาส Sideway ขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,680 จุด หลังจากที่ดัชนีหุ้นเดือนมกราคม เพิ่มขึ้น 4.97% เมื่อเทียบกับเดือนก่อน และเป็นการฟื้นตัวตามดัชนีภูมิภาค MSCI Asia Pacific Index ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.7% โดยปัจจัยสนับสนุนจากการส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) รวมถึงการปรับเปลี่ยนนโยบายลดงบดุลให้ยืดหยุ่นมากขึ้น ส่งผลบวกต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก

ขณะที่ปัจจัยที่ยังคงต้องติดตามคือการเจรจา Brexit ที่จะถึงกำหนดวันที่ 29 มี.ค.นี้ และการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน หากไม่ได้ข้อยุติสหรัฐอาจปรับขึ้นภาษีขำเข้าสินค้าจากจีนในต้นเดือนมี.ค. แต่โดยรวมตลาดยังคาดหวังในเชิงบวกต่อการเจรจาในครั้งนี้  ส่วนตลาดหุ้นไทยได้ปัจจัยหนุนความชัดเจนในการเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 ส่งผลบวกต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน

“ดัชนี SET ม.ค.62 ไม่หลุดแนวรับที่  1,550 จุด และสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 1,600 – 1,620 จุด ขณะที่ปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 4-5 หมื่นล้านบาท และมีสัญญาณบวกของการฟื้นตัวของดัชนีอย่างชัดเจน จากสัญญาณการฟื้นตัว ดังกล่าว ประเมินดัชนีดัชนีในก.พ.นี้ มีโอกาสจะ Sideway Up ขึ้นไปทดสอบแนวต้านบริเวณ1,680 จุด ซึ่งเป็นแนวต้านทางโครงสร้างและเส้นค่าเฉลี่ย200 วัน โดยมีแนวรับที่1,620 จุดแนะนำ ซื้อเก็งกำไรหุ้นที่สัญญาณบวกทางเทคนิค เช่น TISCO, TPIPL, OSP, TU, WHA”

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนเดือนก.พ.นี้ แนะนำหุ้นกลุ่มธนาคาร โดย หุ้นBBLเป็นหุ้นเด่น โดยกำไรมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในปี 2562 คาดว่าจะเติบโตได้ราว 4.8% ซึ่งแนะนำ “ทยอยซื้อ” ราคาเหมาะสม 232 บาท ส่วนกลุ่มพลังงานให้น้ำหนักลงทุนเท่าตลาด หุ้นเด่นแนะนำ PTT, PTTEP กลุ่มสื่อสาร ให้น้ำหนักลงทุนเท่าตลาด หุ้นเด่น แนะนำ TRUE DTAC กลุ่มรับเหมาก่อสร้างให้น้ำหนักลงทุนเท่าตลาด หุ้นเด่นแนะนำ STEC