GUNKULชิงงาน3หมื่นล. เต็งจ๋าคว้า“โซลาร์ลอยน้ำ” (07/02/62)

155

มิติหุ้น – GUNKUL สดใสเดือนแห่งความรัก ข่าวดีต่อแถวเพียบ เตรียมคว้างาน EPC เข้าพอร์ตเพิ่มราว 3 พันล้านบาท แถมเดินหน้าชิงเค้กงานใหม่ 3 หมื่นล้านบาท พร้อมกดปุ่ม COD ไฟฟ้าโปรเจ็กต์คิมิตสึในญี่ปุ่น กำลังผลิต 35 MW ดันงบไตรมาส 1/62 โตโดดเด่น วงในฟันธง! เต็งจ๋าคว้าโซลาร์ลอยน้ำของ กฟผ.ล็อตแรก 2 พันล้านบาท เคาะเป้าซื้อ 4.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง  หรือ GUNKUL โดย นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ภายในเดือน ก.พ.นี้ บริษัทฯ คาดจะได้รับงานรับเหมาและวางระบบทางด้านวิศวกรรม (EPC) จากที่ได้ยื่นซองประมูลไปก่อนหน้านี้ มูลค่าราว 1,000 ล้านบาท

เตรียมชิงงานใหม่อีก 3 หมื่นลบ.

อีกทั้งยังเหลืองานที่เตรียมประกาศผลอีกราว 2,000 ล้านบาท ที่จะประกาศผลในช่วงไตรมาส 1/2562 คาดว่าจะทยอยรับรู้ผลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะดันให้งานในมือเพิ่มขึ้น จากขณะนี้ธุรกิจ EPC มีงานในมือ (Backlog) ราว 800 ล้านบาท

นอกเหนือจากนี้ บริษัทมีแผนประมูลงาน EPC ในโครงการต่างๆ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 30,000 ล้านบาท  แบ่งเป็นโครงการนำสายไฟฟ้าลงดินและโครงการติดตั้งสถานีไฟฟ้าย่อย ซึ่งจะเข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพรายได้และกำไรในอนาคตให้เติบโตเพิ่มขึ้น

จ่อจ่ายไฟเพิ่ม – เต็งจ๋าคว้าโซลาร์ลอยน้ำ

ทั้งนี้ ภายในเดือน ก.พ.นี้ บริษัทฯ เตรียมจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเพิ่มติมในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์คิมิตสึ ที่ประเทศญี่ปุ่น อีก 35 เมกะวัตต์ จึงเป็นปัจจัยหนุนสำคัญให้ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 เติบโตได้โดดเด่น

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้ทำแผนลงทุนผลิตไฟฟ้าโซลาร์ลอยน้ำ 16 โครงการ รวม 2,725 เมกะวัตต์ และจะนำร่องก่อน 45 เมกะวัตต์ มูลค่าลงทุนราว 2,000 ล้านบาท โดยโครงการอยู่ระหว่างรอ ครม. อนุมัติ ซึ่งมองว่า GUNKUL มีเทคโนโลยีพร้อม และเป็นตัวเต็งที่จะคว้างานนี้

ขณะที่ บล.โนมูระพัฒนสิน แนะนำ “ซื้อ” สำหรับ GUNKUL โดยให้ราคาเป้าหมาย 4.50 บาท