TGPRO ปั๊มรายได้นิวไฮ2พันล้าน เทรดวอร์ดันออเดอร์เข้า (07/02/62)

659

มิติหุ้น – TGPRO รับอานิสงส์รัฐห้ามตั้ง-ขยายโรงงานเหล็กเส้นช่วง 5 ปี ส่งผลบวก ลูกค้าเบนเข็มใช้สแตนเลสคุณภาพสูง ดันผลงานปี 62 นิวไฮต่อ ลุยผนึกโมเดิร์นเทรดขยายช่องทางการตลาด ลุ้น Q4/61 อวดงบหรู สงครามการค้าดันออเดอร์ต่างชาติไหลเข้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากกรณีภาครัฐประกาศห้ามตั้ง หรือขยายโรงงานผลิตเหล็กเส้นเสริมคอนกรีต เป็นเวลา 5 ปี ส่วนเหล็กอื่นที่คุณภาพสูงจะไม่ถูกบังคับตามไปด้วย คาดเป็นผลดีต่อ บมจ.ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ หรือ TGPRO ผู้ผลิตและจำหน่ายท่อสเตนเลสคุณภาพสูง

โดยนายธนงค์ ลีลาประชากุล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย TGPRO เผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 2562 เติบโตต่อเนื่องราว 2.2 พันล้านบาท จากปี 2561 มั่นใจรายได้จะเติบโตกว่า 20% จากการเดินหน้าขยายตลาด และเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด
รุกสินค้าไฮมาร์จิ้น – ผนึกโมเดิร์นเทรด
ทั้งนี้ บริษัทได้ใช้กลยุทธ์ขายสินค้าเจาะตลาดไฮมาร์จิ้น ในกลุ่ม “ท่อสเตนเลสกลุ่มอาหาร-เครื่องดื่ม” ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้มาร์จิ้นสูงเกิน 50% เมื่อเทียบกับ “ท่ออุตสาหกรรมทั่วไป” ที่ให้มาร์จิ้นเพียง 15-20% ขณะที่บริษัทมีกำลังผลิตรวมเพียงพอต่อความต้องการที่ 35,000 ตันต่อปี และปัจจุบันใช้กำลังผลิตไปเพียง 50% ของกำลังผลิตรวม
และมีการขยายตลาดในประเทศด้วยการจับมือกับโมเดิร์นเทรด “เมกาโฮม” นำสินค้าท่อสเตนเลสเข้าไปจำหน่ายใน 7 สาขา ที่มียอดขายดีที่สุด รวมทั้งอยู่ระหว่างเจรจากับโมเดิร์นเทรดรายอื่นๆ ด้วย เพื่อช่วยขยายช่องทางการตลาด และสร้างยอดขายให้เติบโตอย่างรวดเร็วใน 1-2 ปี ข้างหน้า
ยอดขาย Q4 พุ่งรับเทรดวอร์
ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงไตรมาส 4/61 คาดมียอดขายเติบโตดีขึ้น เป็นผลจากบริษัทจะได้รับอานิสงส์จากปัจจัยสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐ ส่งผลทำให้ลูกค้าในสหรัฐและยุโรป เริ่มทยอยสั่งสินค้าท่อสแตนเลสของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว และบริษัทได้ขยายกำลังผลิตเพิ่มเป็น 2,000 ตัน/เดือน จากเดิม 1,600 ตัน/เดือน

www.mitihoon.com