BEAUTY เปิดฉากรุกหนักตลาดจีน จับมือพันธมิตร Carrot Mall ตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่

142

มิติหุ้น – BEAUTY เปิดฉากรุกหนักตลาดจีน จับมือพันธมิตร Carrot Mall ตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ พร้อมแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย Cross Border E-commerce เจาะตลาดออนไลน์จีนเพิ่ม 

 ดร.พีระพงษ์  กิติเวชโภคาวัฒน์  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) (BEAUTY) ผู้นำธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิวภายใต้แนวคิด Live a beautiful life  เปิดเผยว่าบริษัทได้เซ็นสัญญาแต่งตั้ง Carrot Mall ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในช่องทางค้าปลีกและออนไลน์รายใหญ่ เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า Scentio Milk Plus Whitening Q10 Facial Foam  ผ่านช่องทางตลาดหลัก ( General Trade ) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศจีน (Mainland China)

เนื่องจากสินค้าScentio Milk Plus Whitening Q10 Facial Foam  เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคจีนมากที่สุด และมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งในช่วงต่อจากนี้ บริษัทจะทำงานร่วมกันกับตัวแทนจำหน่ายทั้งด้านกลยุทธ์การตลาด โปรโมชั่น เชื่อมโยงทุกเครื่องมือการตลาดเข้าหากัน ชูจุดเด่นคุณภาพและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นยอดขายและสร้างการรับรู้กับลูกค้าในวงกว้าง ซึ่งตลาด Mainland China มีขนาดใหญ่กว่าไทย 18 เท่าตัว

ปัจจุบันสินค้าของบริษัทจำนวน 5 SKUs ได้รับการรับรองจาก China Food and Drug Administration  (CFDA)  หรือ องค์การอาหารและยา (อย.) ของประเทศจีนเรียบร้อยแล้วและจะทยอยได้รับการอนุมัติเพิ่มเติมในปีนี้

นอกจากนี้บริษัทได้มีการขยายช่องทางการจำหน่ายในรูปแบบ Cross Border E-commerce (CBEC)        ซึ่งช่องทางนี้ถือเป็นโอกาสใหม่สำหรับการค้าออนไลน์ในจีนที่รัฐบาลจีนมีมาตรการสนับสนุนอย่างชัดเจน โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มเครื่องสำอาง โดยรัฐบาลจีนมีการเปิดคลังสินค้าทัณฑ์บน (Bonded Warehouse) ในพื้นที่เขตการค้าเสรี 13  เมืองใหญ่ ( ข้อมูล ณ ปี 2017 ) เช่น  เมืองต้าเหลียน, เหอเฟย, เฉิงตู, ชิงเต่า และซูโจว เพื่อให้ผู้ค้าออนไลน์นำสินค้ามาพักไว้แบบไม่ต้องเสียภาษี เมื่อมีลูกค้าสั่งซื้อสินค้าแล้วต้องนำสินค้าออกจากคลังจึงเสียภาษีในอัตราพิเศษ  โดยในปี 2018 บริษัทมีสินค้าวางจำหน่ายแล้วจำนวน 7 Platforms และในปีนี้มีแผนเพิ่มจำนวน Platform               อีก 2 Platforms และยังขยายจำนวน SKUs สินค้าเข้าจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง