KIAT ซุ่มดีล‘M&A’แตกไลน์ธุรกิจ บุ๊ก‘เคที เทรน’งบแรงฟ้าผ่า (8/02/62)

490

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เกียรติธนา ขนส่ง หรือ KIAT ผู้นำด้านการให้บริการขนส่ง โดย “นางสาวมินตรา มนต์เสรีนุสรณ์” ผู้จัดการฝ่ายการเงิน เผยว่า บริษัทมั่นใจกำไรสุทธิปี 62 จะเติบโตได้เป็นตัวเลข 2 หลัก และรายได้จะเติบโต 50% เมื่อเทียบกับปีก่อน ตามการมุ่งเน้นขยายงานในต่างประเทศ โดยเฉพาะใน สปป.ลาว เนื่องจากเป็นประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตสูง และมีลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ทุ่ม100ล.เสริมแกร่งโลจิสติกส์

ทั้งนี้เตรียมงบลงทุน 100 ล้านบาท เพื่อเพิ่มจำนวนรถขนส่ง หวังรองรับออเดอร์จากลูกค้าที่มากขึ้น และยังมีความสนใจขยายธุรกิจโลจิสติกส์ให้มีความครบวงจรมากขึ้น ด้วยการศึกษาการลงทุนในการขนส่งทางน้ำ และอากาศ รวมถึงปรับโครงสร้างต่างๆของการทำงาน อาจมีการนำเทคโนโลยี และไอทีเข้ามามีบทบาทในการบริหารงานมากยิ่งขึ้น

ส่วน “บจ.เคที เทรน” ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางรถไฟ (บ.ย่อย “บจ.เคจีพี” ถือหุ้น 99.99%) ปี 62จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ภายหลังที่บริษัทปรับโครงสร้างธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเตรียมขยายเครือข่ายขนส่ง คาดจะทำกำไรเพิ่มขึ้นจากเดิม 10 ล้านบาท/ปี

ชี้เงินล้นมือ-ซุ่มทำดีลM&A

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้ศึกษาการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ๆ ทั้งในรูปแบบร่วมทุน (JV) และซื้อกิจการ (M&A) เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต ล่าสุดบริษัทมีกระแสเงินสดสูง 300-400 ล้านบาท และยังมีศักยภาพในการกู้สถาบันการเงินได้อีกมาก

สำหรับผลงานช่วงไตรมาส 4/61 จะสูงสูดแห่งปี เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ รวมถึงบริษัทได้ฐานลูกค้าใหม่ๆ ทั้งในประเทศและประเทศลาวเพิ่มจำนวนมาก เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/61 ที่มีกำไรสุทธิ 31.03 ล้านบาท รายได้รวมที่  333.46 ล้านบาท

www.mitihoon.com