OSP กำไรมีแววพุ่ง 270%  หลังมาร์จิ้นขายสูงปี๊ด แถมส่องประเทศใหม่หวังเจาะฐานลูกค้าเพิ่ม เป้า 28 บ.

106

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่าบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือOSP โดย ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โนมูระ พัฒนสิน  เปิดเผยว่า แนวโน้มกำไรสุทธิปีนี้จะทำได้ 3,320 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10%  จากปีก่อน  ตามอัตราเร่งทั้งธุรกิจ Beverage, Personal Care และ OEM หลังผ่านช่วงการปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ในปีที่ผ่านมา  ดังนั้นจึงแนะนำ ซื้อ โดยมีราคาเป้าหมาย  28 บาท

สำหรับกำไรสุทธิไตรมาส 4/2561 เชื่อว่าทำได้ 790 ล้านบาท เติบโต 270% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และ ขยายตัว2% จากไตรมาสก่อน  จากอานิสงส์ของมาร์จิ้นของสินค้าที่ปรับตัวดีขึ้น และไร้การตั้งสำรองรวมถึงค่าใช้จ่ายพิเศษต่างๆ

โดยทางด้าน นางพรธิดา บุญสา รองกรรมการผู้จัดการสายการเงิน OSP ระบุว่า บริษัทมีความสนใจขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนการศึกษา ขยายตลาดกลุ่มเครื่องดื่มบำรุงไปยังประเทศใหม่ จากปัจจุบันที่มีมีตลาดหลัก ได้แก่ เมียนมา กัมพูชา และ สปป. ลาว ได้มองหาโอกาสการขยายตลาดไปยังประเทศจีนและเวียดนาม ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในปี 62 บริษัทมีเป้าหมาย 3 – 5 ปีข้างหน้า จะผลักดันสัดส่วนรายได้ต่างประเทศให้อยู่ที่ระดับ 20 – 30% จากปัจจุบันอยู่ที่ 16%

www.mitihoon.com