SELIC เดินเกมเทกโอเวอร์เพิ่ม บุ๊ก‘PMC’ฟันกำไร130ล. (11/02/62)

222

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีลิค คอร์พ  หรือ SELIC ผู้ผลิต-จำหน่ายกาวอุตสาหกรรม โดย “นายเอก สุวัฒนพิมพ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างมองหาโอกาสเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่อง ซึ่งยอมรับว่าขณะนี้สนใจในหลายบริษัท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

บุ๊กกำไร‘กลุ่มPMC’100ล.

ส่วนภาพรวมธุรกิจในปี 62 มั่นใจกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) หรือโต “หลายเท่าตัว” และรายได้รวมจะเกิน 1,500 ล้านบาท หรือโตเกิน 100% เมื่อเทียบกับปีก่อน เพราะบริษัทจะบันทึกกำไรและรายได้บริษัทที่พึ่งเทกโอเวอร์เข้ามา อย่าง “กลุ่ม PMC” ทั้ง “บจ.พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ หรือ PMCT” และ “บจ.เอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ พีทีอี ลิมิเตด หรือ PMCS (จดทะเบียนในสิงคโปร์)”ทำธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายสติกเกอร์ในไทยและต่างประเทศ โดย “กลุ่ม PMC” มีกำไรเฉลี่ย 100 ล้านบาท/ปี และรายได้กว่า 800 ล้านบาทต่อปี

โดยการเทกโอเวอร์ “กลุ่ม PMC” นับเป็นการต่อยอดธุรกิจ เพราะธุรกิจสติกเกอร์ใช้กาวเป็นวัตถุดิบหลัก รวมถึงมีฐานลูกค้ากว่า 10 ประเทศที่หลากหลายอุตสาหกรรมและไม่ซ้ำกับฐานลูกค้าของ SELIC และการที่“กลุ่ม PMC” มีสำนักงานที่สิงคโปร์ นับเป็นการเพิ่มโอกาสให้ SELIC สามารถหาพันธมิตรเพื่อต่อยอดธุรกิจได้ง่ายและกว้างมากขึ้น

อัพฐานผลิตเพิ่มออเดอร์

ด้าน “ธุรกิจกาวอุตสาหกรรม” บริษัทเตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อให้ครอบคุมอุตสาหกรรมอื่นๆมากขึ้น เช่น เฟอร์นิเจอร์ รวมถึงได้เพิ่มกำลังผลิตใหม่อีก 10.52% ด้วยการเพิ่มผลิตภัณฑ์กาวน้ำ ผลิตภัณฑ์กาวหลอมร้อน (ดังตาราง) ทำให้ทั้งปี 62 มีกำลังผลิตรวมเป็น 10,080 ตัน/ปี จากเดิม 9,120 ตัน/ปี เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น ล่าสุดบริษัทจำหน่าย ให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 27 ประเทศทั่วโลก

โบรกเชียร์ซื้อ-เป้า5.50บ.

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ กล่าวว่า การที่ SELIC เข้าเทกฯกลุ่ม PMC ซึ่งมีขนาดสินทรัพย์รวม 2,450 ล้านบาท แต่ซื้อมาในมูลค่า 1,050 ล้านบาท และทั้ง 2 บริษัทมีรายได้รวมเฉลี่ยที่ 800 ล้านบาทต่อปี กำไร 100 ล้านบาท ซึ่งทำให้พื้นฐานของ SELIC เปลี่ยนทันที โดยทั้งปี 62 คาดกำไรขั้นต่ำ 130 ล้านบาท  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5.50 บาท

www.mitihoon.com