PR9 เอ็กซเรย์งบสุดแกร่ง โบรกสั่งลุยชี้เป้า 14 บาท (11/02/62)

388

มิติหุ้น – PR9 กำไรเด่นสุดกลุ่มรพ. ชูจุดแข็งบริการรักษาโรคซับซ้อนในราคาเหมาะสมย่านใจกลางเมือง ลุยแผนก่อสร้างอาคารใหม่พร้อมขยายเตียงคนไข้ ปักหมุดภายใน 3 ปี มี 300 เตียง โบรกฯ แนะ “ซื้อ” เคาะราคาเป้าหมาย 14 บาท
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลพระรามเก้า หรือ PR9 โดยนักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง เผยว่าแนวโน้มกำไรและรายได้ปีนี้จะเติบโตแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยที่ 10% ในกลุ่มการแพทย์ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องรวมถึงค่าใช้จ่ายต่อรายยังขยายตัวขึ้นด้วยเช่นกัน

ชูจุดเด่นราคาถูก – เป้า 14 บ.

โดยบริษัทมี 9 จุดแข็งที่โดดเด่นในการให้บริการรักษาโรคซับซ้อนในระดับราคาที่เหมาะสม โดยเฉพาะการดูแลรักษาโรคไตและการผ่าตัดเปลี่ยนไต รวมถึงตั้งอยู่ในศูนย์กลางย่านธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ดังนั้น เริ่มต้นให้คำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมายสิ้นปี 62 ที่ 14.00 บาท

เพิ่มเตียงรองรับคนไข้

นายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต  11%  ผลจากการก่อสร้างอาคารใหม่ และปรับปรุงอาคารโรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยภายในปี2565 คาดมีจำนวนเตียงอยู่ที่ 313เตียง จากปัจจุบัน166 เตียง

ขณะเดียวกัน ตั้งเป้าจะมีสัดส่วนลูกค้าจากต่างประเทศมาใช้บริการเพิ่มเป็น 15 % จากปัจจุบัน 10% โดยมีแผนโรดโชว์ต่างประเทศเพื่อกระตุ้นลูกค้าต่างชาติให้มาใช้บริการเพิ่มขึ้น รวมถึงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการและกระบวนการทำงาน เพื่อก้าวสู่การเป็นโรงพยาบาลดิจิทัลและการเติบโตในระยะยาว

www.mitihoon.com