VCOM จัดทัพรุกงานข้ามชาติ ปั๊มรายได้โตทะยาน40% (11/02/62)

95

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี หรือ VCOM ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงให้บริการระบบรักษาความปลอดภัย โดย “นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า วันที่ 22 ก.พ.62 นี้ บริษัทจะประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) เพื่อสรุปผลงานไตรมาส 4/61 และทั้งปี 61 โดยเบื้องต้นผลงานไตรมาส 4/61 มีโอกาสสูงสุดแห่งปี เพราะจะรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่เลื่อนมาส่งมอบในไตรมาสนี้ค่อนข้างสูง

โชว์รายได้นิวไฮแรง40%

ส่วนปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) หรือเติบโต 40% แตะ 2,300 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจาก “ธุรกิจเซอร์วิส” โตต่อเนื่อง รวมถึงรับรู้กำไรและรายได้จาก “บจ.ไอ ซีเคียว หรือ I-SECURE” เต็มปี คาดมียอดรายได้รวมที่ 136 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 15 ล้านบาท ส่วน “บจ.วีเซิร์ฟพลัส” ประกอบธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นบริษัทที่ VCOM ถือหุ้น 51% ภาพธุรกิจก็จะเติบโตดีเช่นกัน

ลุยซื้อกิจการต่อยอดธุรกิจ

ขณะเดียวกันบริษัทยังมองหาโอกาสการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ในหมวดธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เพื่อต่อยอดการเติบโตในอนาคต ทั้งงานในประเทศและงานต่างประเทศ ซึ่งจะเน้นกลุ่มประเทศในโซน CLM ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง ล่าสุดได้เซ็นสัญญารับงานใหม่ในประเทศกัมพูชา มูลค่า 20 ล้านบาท โดยจะเริ่มดำเนินงานในไตรมาส 1/62 นี้

รับอานิสงส์เลือกตั้งชัดเจน 

ส่วนงานในประเทศ หลังจากที่มีความชัดเจนในเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้ง คาดว่าจะเป็นปัจจัยหนุนให้มีการลงทุน โดยมองว่าปริมาณงานของภาครัฐจะมีการเปิดให้ประมูลงานมากขึ้น โดยบริษัทคาดว่างานโครงการขนาดใหญ่ ที่มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท จะออกมาในช่วงไตรมาส 3/61

www.mitihoon.com