BTS รายได้รวมโตตามเป้า 25-30% จับมือพันธมิตรประมูลอู่ตะเภา

159

มิติหุ้น-BTS คาดปีงบ61 รายได้รวมโต 25-30% ตามการเติบโตของผู้โดยสาร บริษัทย่อยที่เติบโตขึ้น จับมือพันธมิตรลุยประมูลสนามบินอู่ตะเภา หวังเม.ย.นี้ชัดเจนประมูลสัมปทานเดินสายสีเขียวทั้งเส้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ หรือ BTS ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า บีทีเอส โดยนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ เปิดเผยว่า มั่นใจว่าผลประกอบการตามปีงบประมาณ 61-62 (เม.ย.61-มี.ค.62) คาดว่ารายได้รวมของทั้งกลุ่มของ BTS จะเติบโตขึ้นราว 25-30% เนื่องจากปีนี้มีการเดินรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นในส่วนต่อขยายสายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการส่งผลให้มีจำนวนผู้โดยสารเข้ามาในระบบเพิ่มขึ้นคาดว่าจะเติบโตขึ้น 2-3% ประกอบกับได้รับปัจจัยหนุนจากบริษัทย่อยของ BTS อย่างบมจ.วีจีไอ โกลบอล หรือ VGI และบมจ.มาสเตอร์แอด หรือ MACO

ส่วนความคืบหน้าในการรับขบวนรถไฟฟ้าของ “ซีเมนส์” BTS รับมอบแล้ว 7 ขบวนคาดว่าเม.ย. 62 จะรับได้ครบทั้งหมด 22 ขบวนเพื่อใช้สำหรับการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ส่วนต่อขยายแบริ่ง-สมุทรปราการ และใช้ส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือและให้บริการสายเดิม ส่วนขบวนรถของบริษัท CRRC ขบวนแรกจะรับมอบวันที่ 24 เม.ย.62 และจะครบทั้งหมดต้นปี 63 สำหรับใช้เดินรถช่วงสะพานใหม่-คูคต

ณะที่ความร่วมมือกับ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น หรือ STEC และบมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรี หรือ RATCH ล่าสุดเตรียมร่วมกันประมูลโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก มูลค่า 2.9 แสนล้านบาท คาดว่าจะยื่นประมูลวันที่ 28 ก.พ. 62 ส่วนการประมูลงานดำเนินงานและบำรุงรักษา (O&M) และให้บริการด้านเก็บเงินโครงการมอเตอร์เวย์บางปะอิน-นครราชสีมา และบางใหญ่-กาญจนบุรี คาดว่าจะประกาศ TOR ปลายเดือนก.พ.นี้

สำหรับประมูลสัมปทานโครงการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวรูปแบบเอกชนร่วมลงทุนรัฐ (PPP) นั้นเข้าใจว่า กทม. อยู่ระหว่างเร่งกำหนดกรอบเงื่อนไขการประมูล โดยกหนดการของกทม.นั้นต้องให้ได้ตัวผู้ชนะประมูลพร้อมลงนามภายในวันที่ 15 เม.ย. 62

www.mitihoon.com