5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

100

อันดับที่ 1 PSL เผยงบปี61กำไรพุ่ง 456ลบ. จากปีก่อนขาดทุน 129ลบ. ค่าระวางเรือฟื้น-เทรดวอร์คลี่คลาย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.พรีเชียส ชิพปิ้ง หรือ PSL โดย นายคาลิด มอยนูดดิน ฮาชิม  กรรมการผจู้ดการ เปิดเผยว่า  ผลการดำเนินงานประจำงวดปี 2561 บริษัทมีกำไรสุทธิ 456.20 ล้านบาท  จากปีก่อนที่ขาดทุน 129.48 ล้านบาท   ซึ่งเป็นผลมาจากค่าระวางเรือขนส่งสินค้าแห้งเทกองที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อวันต่อลำคิดเป็น 11,063 เหรียญสหรัฐ   นอกจากนี้ยังลดค่าใช้จ่ายต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาธิ ค่าใช้จ่ายในการเดินเรือ  และ ระยะเวลาหยุดการเดินเรือเพื่อการซ่อมบำรุง เป็นต้น  โดยสิ้นปี 2561นั้น อีกทั้งสงครามการค้า ระหว่างจีนแลัสหรัฐฯปัจจุบันนี้ได้เริ่มคลี่คลายลง  จึงทำให้ความต้องการใช้เรือเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ  ด้าน บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 13.30 บาท

อันดับที่ 2 INTUCH  เผยกำไรปี61 ทำได้ 1.14 หมื่นลบ. จากปีก่อนกำไร 1.06 หมื่นลบ.  แถมใจดีแจกปันผลงวดที่เหลือระหว่างปี อัตรา1.17 บ./หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ หรือ INTUCH  โดย ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ  ระบุว่า  ทางฝ่ายได้ปรับประมาณการกำไรสุทธิของ INTUCH ในปี 2562 เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับประมาณการกำไรของ ADVANC และTHCOM ก่อนหน้านี้ โดยสมมติฐานหลักที่เปลี่ยนไปได้แก่ 1. ปรับลดส่วนแบ่งกำไรจาก ADVANC ลงจากเดิม 6% เหลือ 11,900 ล้านบาท    2. ปรับลดส่วนแบ่งกำไรจาก THCOM ลงจากเดิม 20% เหลือ 123 ล้านบาท ซึ่งส่งผลให้ประมาณการกำไรสุทธิของ  INTUCH ในปี 2562 ลดลงจากเดิม 3% เหลือ 12,100 หมื่นล้านบาท   ดังนั้นจึง แนะนำ ถือ โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 59 บาท  ทั้งนี้ทาง  INTUCH  ได้แจ้งผลการดำเนินงานต่อตลาดหลักทรัพย์ พบว่า มีกำไรสุทธิ 11,490 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่  10,673  ล้านบาท นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้แจกปันผลที่เหลือของงวดปีก่อน ในอัตรา 1.17 บ./หุ้น   โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XD ภายในวันที่  21 ก.พ. 2562

อันดับที่ 3 MOONG  ปักหมุดปี62 รายได้โตมากกว่า 10% ผุดสินค้าใหม่-อัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล หรือ MOONG โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า คาดรายได้ปี 62 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน เป็นผลมาจากบริษัทจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยยังมุงเน้นในเรื่องของการสร้างแบรนด์ให้ติดตลาดมากยิ่งขึ้น รวมถึงได้วางงบด้านการตลาดไว้ที่ 5-6% เพื่อออกแคมเปญกระตุ้นยอดขาย โดยเฉพาะในสินค้าแบรนด์ PIGEON นอกจากนี้บริษัทมองหาการร่วมลงทุน (JV) และการเข้าซื้อกิจการ (M&A) เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง หรือธุรกิจที่จะเข้ามาต่อยอดธุรกิจเดิม ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในประเทศจำนวนหลายราย แต่ยังไม่สามารสรุปได้ว่าจะเห็นความชัดเจนได้เมื่อใด

อันดับที่4 BTS  รายได้ร่วมโตตามเป้า25-30% จับมือพันธมิตรประมูลอู่ตะเภา

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ หรือ BTS ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า บีทีเอส โดยนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ เปิดเผยว่า มั่นใจว่าผลประกอบการตามปีงบประมาณ 61-62 (เม.ย.61-มี.ค.62) คาดว่ารายได้รวมของทั้งกลุ่มของ BTS จะเติบโตขึ้นราว 25-30% เนื่องจากปีนี้มีการเดินรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นในส่วนต่อขยายสายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการส่งผลให้มีจำนวนผู้โดยสารเข้ามาในระบบเพิ่มขึ้นคาดว่าจะเติบโตขึ้น 2-3% ประกอบกับได้รับปัจจัยหนุนจากบริษัทย่อยของ BTS อย่างบมจ.วีจีไอ โกลบอล หรือ VGI และบมจ.มาสเตอร์แอด หรือ MACO  สำหรับประมูลสัมปทานโครงการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวรูปแบบเอกชนร่วมลงทุนรัฐ (PPP) นั้นเข้าใจว่า กทม. อยู่ระหว่างเร่งกำหนดกรอบเงื่อนไขการประมูล โดยกหนดการของกทม.นั้นต้องให้ได้ตัวผู้ชนะประมูลพร้อมลงนามภายในวันที่ 15 เม.ย. 62

อันดับที่ 5 KTBSTส่องดัชนีหุ้นไทยบวกต่อ คัดหุ้นเด่น KBANK, BJC, EA

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เคทีบี (ประเทศไทย) หรือ KTBST ประเมิน SET มีแนวโน้มเดินหน้าบวกต่อ โดยนายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดหุ้นสัปดาห์นี้  (11-15 ก.พ.) ประเด็นที่น่าสนใจคือ เรื่องเจรจาการค้าสหรัฐฯกับจีน ยังเดินหน้าต่อเป็นรอบที่ 3 โดยตัวแทนการค้าของสหรัฐ จะเดินทางไปเจรจากับจีนที่กรุงปักกิ่งในวันที่ 14-15 ก.พ. ถือเป็นประเด็นที่คลายความกังวลของนักลงทุนลงไปได้ หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะยกเลิกการพบผู้นำจีน ขณะเดียวกันตลาดยังคาดการณ์ว่าผลของการเจรจาครั้งนี้จะส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นทั่วโลกซึ่งจะเห็นได้ว่าปัจจุบันยังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าสหรัฐฯต้องการที่จะใช้มาตรการภาษีต่อจีนรอบใหม่ และอาจส่งผลดีต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลกรวมถึงจะหนุนให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นด้วย

www.mitihoon.com