CRD คว้างานก่อสร้างโรงแรมที่สมุย 317 ลบ. แถมจ่อเซ็นเพิ่มอีกในงานเชียงใหม่ 129 ลบ. ตั้งเป้าปี 62 ลุยประมูลงานใหม่ 2 พันลบ.

112

CRD คว้างานก่อสร้างโรงแรมที่สมุย 317 ลบ. แถมจ่อเซ็นเพิ่มอีกในงานเชียงใหม่ 129 ลบ. ตั้งเป้าปี 62 ลุยประมูลงานใหม่ 2 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” บมจ. เชียงใหม่ริมดอย หรือ CRD บริษัทรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไป งานระบบสาธารณูปโภค งานระบบภายในอาคาร โดยนายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญารับงานก่อสร้างใหม่จากบริษัท เดอะ แพลทินัม สมุย จำกัด เพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการ Holiday Inn Express and Holiday Inn Resort,Samui จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้งงานโครงสร้าง,งานสถาปัตยกรรม และงานภายนอก มูลค่ารวมของโครงการไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 317,000,000 บาท ซึ่งจะเริ่มการก่อสร้างในปีนี้ และสิ้นสุดการก่อสร้างในเดือนมีนาคม 2563 โดยจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้ต่อเนื่องไปถึงปี 2563

โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯมีงานใหม่ที่ได้รับการเซ็นสัญญาไปแล้วรวมมูลค่า 462 ล้านบาท ได้แก่ งานก่อสร้างโรงงานต้นแบบนวัตกรรมอาหารแบบครบวงจร อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มูลค่า 145 ล้านบาท และงานก่อสร้างโครงการ Holiday Inn Express and Holiday Inn Resort, Samui ที่เพิ่งได้รับดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยสนับสนุนงานในมือของบริษัทในปีนี้อย่างที่นัยยะสำคัญ

ขณะที่บริษัทฯยังอยู่ในระหว่างรอทำสัญญาการก่อสร้างอีก 1 โครงการในจังหวัดเชียงใหม่ มูลค่าประมาณ 129 ล้านบาท โดยบริษัทฯได้รับการประกาศเป็นผู้ชนะการเสนอราคาเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมาคาดว่าจะดำเนินการเซ็นสัญญาได้เรียบร้อยในเร็วๆนี้

สำหรับการดำเนินงานในปี 2562 บริษัทฯมีแผนที่จะประมูลงานไว้ที่ประมาณ 2,000 กว่าล้านบาท โดยปัจจุบันยังคงดำเนินการเข้านำเสนองานอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของงานราชการ และภาคเอกชน ซึ่งในปีนี้ยังคงแบ่งสัดส่วนการรับงานภาครัฐอยู่ที่ 40% และงานเอกชน 60% จากแนวโน้มของภาคเอกชนที่มีการลงทุนมากขึ้น