AAV เปิดเส้นทางบินกรุงเทพฯ-บริสเบน ตั้งเป้าผู้โดยสารปีนี้โต 40%

78

มิติหุ้น – AAV เปิดเส้นทางบินกรุงเทพฯ-บริสเบน ขณะที่ผลงานปี 62 เป้าผู้โดยสารโต 40% คาดอัตราการบรรทุกผู้โดยสารโต 88% เตรียมเพิ่มเครื่องบินใหม่ 5 ลำ รองรับบินเกิน 5 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น หรือ AAV ผู้ให้บริการสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ โดยนายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียเอ็กซ์และไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้าผู้โดยสารเติบโตมากกว่า 40% จากสิ้นปี 61 ที่มีจำนวนผู้โดยสาร 1.98 ล้านคน

ส่วนยอดขายตั้งเป้าเติบโต 50% หรือคิดเป็น 18,000-20,000 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 12,000 ล้านบาท โดยบริษัทจะมุ่งเน้นเปิดเส้นทางบินใหม่เข้าไปในยุโรป เช่น ประเทศสวีเดน, กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก คาดว่าจะเห็นความชัดเจนปลายปีนี้ รวมถึงยังมองหาเส้นทางบินใหม่เข้าไปยังประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และจีน  นอกจากนี้ จะได้รับปัจจัยหนุนจากการท่องเที่ยวของไทยคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่ต้องจับตาปัจจัยด้านราคาน้ำมันด้วย เนื่องจากเป็นต้นทุนหลักของสายการบิน

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนการเพิ่มเครื่องบินใหม่ในปีนี้จำนวน 5 ลำ เพื่อรองรับการเปิดเส้นทางบินใหม่ในระยะไกลหรือทำการบินไปยังประเทศที่ใช้ระยะเวลาบินเกิน 5 ชั่วโมง โดยล่าสุดเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-บริสเบน ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐควีนสแลนด์ ทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศออสเตรเลียความถี่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย.62 โดยเสนอราคาตั๋วโปรโมชั่นสำหรับสมาชิกแอร์เอเชีย สำรองที่นั่งวันนี้ถึง 17 ก.พ.62 เดินทาง 25 มิ.ย.-26 ต.ค.62

www.mitihoon.com