ASIAN ส่งอาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์ ‘มองชู’  เจาะตลาดพรีเมี่ยม เป้าโกยยอดขาย 200 ลบ. ใน 3 ปี

166

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า คุณเฮ็นริคคัส แวน เวสเทนดร็อป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประกาศแผนการรุกตลาดผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงในปี 2562 เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “มองชู” (monchou) เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
“มองชู” (monchou) นับเป็นการรุกตลาดภายใต้แบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงของ ASIAN ครั้งแรก ชูจุดแข็ง ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากการเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงแบบพรีเมี่ยมรายใหญ่ ที่มีมาตรฐาน และได้รับการยอมรับในตลาดอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น สนับสนุนให้ยอดขายกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงเติบโตขึ้นทุกปี ณ สิ้นปี 2561 มีสัดส่วนรายได้ราว 35 % ของยอดขายทั้งหมด ทำให้มั่นใจได้ว่า แบรนด์ “มองชู” (monchou) เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง จัดอยู่ในเกรดพรีเมี่ยม ซึ่งส่วนผสมในอาหารสัตว์เลี้ยง ได้รับการวิจัยและพัฒนาขึ้นอย่างพิถีพิถัน ด้วยทีมวิจัยอาหารสัตว์เลี้ยงที่มากด้วยประสบการณ์ของบริษัทฯ
ด้าน นายจิรชาญ คัมภิรานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอเชี่ยน กรุ๊ป เซอร์วิส จำกัด ผู้พัฒนาทางการตลาดทั้งในและต่างประเทศของผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มของ Asian เปิดเผยว่า จากข้อมูลสถิติย้อนหลัง 10 ปี ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในไทยเติบโต 10-25% ต่อปี ซึ่งในปี 2562 คาดว่าตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงจะมีมูลค่ารวมอยู่ประมาณ 36,000 ล้านบาท เติบโตอยู่ที่ 10% โดยตลาดกลุ่มอาหารสัตว์พรีเมี่ยมจะอยู่ที่ 4,600 ล้านบาท ซึ่ง Asian เห็นเป็นโอกาสในการขยายฐานธุรกิจ
แบรนด์ “มองชู” (monchou) ตั้งเป้ายอดขาย 200 ล้านบาท ภายใน 3 ปีแรก ผ่านการสร้างแบรนด์และจัดกิจกรรมทางการตลาดทั่วประเทศ  รวมถึง CLMV คาดว่าจะใช้งบประมาณ ในการสร้างแบรนด์ราว 50 ล้านบาท โดยเจาะกลุ่มร้านค้าประเภท Pet Shop  โรงพยาบาลสัตว์ และช่องทางโมเดิร์นเทรดกลุ่ม พรีเมี่ยมเป็นหลัก รวมทั้งเสริมช่องทางการจำหน่าย ขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดออนไลน์ด้วย