VGI แพลตฟอร์มใหม่หนุนกำไร Q3/61 โต 70% – ที่ประชุมบอร์ดอนุมัติปันผล 0.04 บ.

89

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วีจีไอ โกลบอล มีเดีย หรือ VGI ผู้นำ Offline-to-Online (“O2O”) Solutions รายแรกและหนึ่งเดียวในประเทศไทย แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 61/62 (ต.ค.-ธ.ค. 61) สร้างรายได้รวม 1,469 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิสูงถึง 309 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 70.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยนายเนลสัน เหลียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างแพลตฟอร์มธุรกิจที่ครบวงจร ธุรกิจด้านโฆษณา ธุรกิจบริการด้านดิจิทัล และธุรกิจโลจิสติกส์ ได้เป็นผลสำเร็จ

โดยปัจจุบัน VGI สามารถนำข้อมูลจากแพลตฟอร์มต่างๆ ต่างๆมาเป็นเครื่องมือผลักดันให้แบรนด์สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม ถูกที่ ถูกเวลา ช่วยสร้างโอกาสทางการขายให้กับลูกค้า ผ่านรูปแบบการให้บริการจากกลยุทธ์ ‘O2O Solutions’ ถือเป็นผลสำเร็จจากการดำเนินงาน ซึ่งปัจจัยหลักมาจากประสบผลสำเร็จในกลยุทย์ผลักดันรายได้ของกลุ่มธุรกิจสื่อนอกบ้าน (OOH) และพัฒนาการที่โดดเด่นของกลุ่ม Rabbit Group รวมถึงการควบรวมงบการเงินกับกลุ่ม Trans.Ad Group

สำหรับอุตสาหกรรมโฆษณาในปี 2562 นี้ มีแนวโน้มปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น ด้วยปัจจัยจากการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในเดือนมี.ค.2562 คาดการณ์ว่าเม็ดเงินโฆษณาจะได้รับประโยชน์จากการเติบโตทางเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นในเชิงบวก นอกจากนี้การเติบโตตลาดอีคอมเมิร์ซ (e-commerce) ที่มีการคาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นถึง 30% ต่อปี จากการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่มีความนิยมเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ รวมถึงช๊อปปิ้งออนไลน์ผ่านอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์, สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต มากขึ้น

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2562 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของบริษัท ในวันที่ 8 มี.ค.2562 ให้แก่ผู้ถือหุ้นรวมจำนวน 342 ล้านบาท ในอัตรา 0.04 บาทต่อหุ้น ผู้ถือหุ้นที่ปิดสมุดทะเบียนเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 (Record Date)