INTUCH คาดรายได้ปีนี้ลด แต่กำไรโต หลังมีการแข่งขันราคาสูง ทุ่มงบลงทุนไม่เกิน 200 ลบ.

86

มิติหุ้น – INTUCH คาดรายได้ปีนี้ลด แต่กำไรโต หลังมีการแข่งขันราคาสูง ทุ่มงบลงทุนไม่เกิน 200 ลบ. พร้อมคงนโยบายจ่ายปันผลตามเดิม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ หรือ INTUCH โดยนางสาวทมยันตี คงพูลศิลป์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานบริหารการลงทุนและการลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มกำไรสุทธิปี 62 มีโอการเติบโตต่อเนื่อง จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 11,491 ล้านบาท เติบโต 8% ตามการเติบโตของธุรกิจ ADVANC เนื่องจากยังมีการขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ส่วนรายได้รวมในปีนี้คาดว่าจะลดลงจากปีก่อนอยู่ที่ 20,404.50 ล้านบาท เนื่องจากรายได้จากการขายและการให้บริการลดลง จากการแข่งขันด้านราคาสูง อย่างไรก็ตาม หาก ครม.เห็นชอบในหลักการนำพระราชบัญญัติร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน (PPP) มาบริหารจัดการกิจการดาวเทียม จะทำให้มีความเชื่อมั่นจากลูกค้ามากขึ้น

ขณะที่ธุรกิจเงินร่วมทุน (Venture Capital : VC) ยังคงนโยบาย Telecom, Media และ Technology  (TMT) และกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีที่เกิดใหม่ เช่น  Artificial Intelligence (AI), Internet of Things (IoT), Blockchain Data Analytics เป็นต้นและคิดว่ากลุ่มธุรกิจดังกล่าวเหล่านี้ยังมีความน่าสนใจต่อไปในอนาคต เพื่อรองรับการเติบโตทางด้านเทคโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

สำหรับปี 2562 บริษัทคาดใช้งบลงทุนไม่เกิน 200 ล้านบาท โดยใช้ขยายขอบเขตการลงทุนไปยังบริษัทที่อยู่ในช่วงการพัฒนาสินและบริการเพิ่มขึ้น หรือเป็นบริษัทที่มีการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง รวมทั้งการลงทุนที่สามารถต่อยอดการเกิดขึ้นของเทคโลยี 5G ได้ในอนาคต ขณะที่ปัจจุบันมีการเจรจาการตรวจสอบมูลค่าสินทรัพย์อยู่ราว 3-4 ราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้