ADVANC ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 4-6% อัดงบลงทุน 2-2.5 หมื่นลบ.ขยาย4G-บรอดแบรนด์ หลังความต้องการสูง

72

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ ADVANC โดยนายศิรภพ ปภัทธนนันท์ นักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 4-6% โดยในปีนี้บริษัทจะมุ้งเน้นขยายฐานลูกค้าบรอดแบรนด์มากขึ้นให้อยู่ที่ระดับ 1 ล้านหลังคาเรือน จากปัจุบันมีจำนวนการใช้งานทั้งสิ้น 7.3 แสนหลังคาเรือน ซึ่งหากเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้จะทำให้ EBIT Margin พลิกกลับมาเป็นบวกได้ อีกทั้งบริษัทมีแผนจะเพิ่มอัตราค่าใช้บริการเฉลี่ย/เบอร์/ซิม (ARPU) มากขึ้น
ขณะเดียวกัน บริษัทได้วางงบลงทุนในปีนี้ไว้อีกประมาณ 2-2.5 หมื่นล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนในการขยายโครงข่าย 4G อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีความต้องการใช้สูงโดยบริษัทตั้งเป้าเติบโต 1-5% ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนลูกค้าอยู่ทั้งหมด 41 ล้านเลขหมาย และมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 45% และใช้ในการขยายธุรกิจบอรดแบรนด์ 4,000-5,000 ล้านบาทในงบดังกล่าว  ทั้งนี้ ปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจมือถือ 96% และธุรกิจบรอดแบนด์และอื่นๆ 4%

ส่วนการลงทุนในธุรกิจ 5G และการประมูลคลื่นความถี่ 700 MHz คาดว่าต้องรอดูรายละเอียดเงื่อนไขและราคา จากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แล้วค่อยมาประเมินความต้องการใช้อีกครั้งหนึ่ง

สำหรับกรณีข้อพิพาท บมจ.ทีโอที หรือ TOT และ บมจ.กสท โทรคมนาคม CAT บริษัทมีการประเมินความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงขั้นตอนของข้อพิพาทดังกล่าวในส่วนต่างๆ ยังอยู่ในกระบวนการทางกฎหมาย

www.mitihoon.com