OCEAN ลุยโรดโชว์ ‘สิงคโปร์-ฮ่องกง’ ขยายไลน์ธุรกิจยอดโตหมื่นล. (15/02/62)

372

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช หรือ OCEAN ดำเนินธุรกิจหลักด้านปิโตรเลียมอันมีการค้าส่งน้ำมันปาล์มเป็นรายได้หลักของกิจการ โดย “นางชัชชญา ไตรตระกูลชัย” รองประธานกรรมการบริษัท เผยว่า ภาพธุรกิจในอีก 3 ปีข้างหน้า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตเกิน 10,000 ล้านบาท

เนื่องจากขณะนี้บริษัทมีแผนขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆอีก 2-3 ธุรกิจ อาทิ ธุรกิจในสายอุตสาหกรรมปิโตรเลียม และ ธุรกิจบริการ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในเดือน ก.พ.62 นี้  โดยบริษัทจะเร่งยกระดับธุรกิจเพื่อให้สามารถเข้าไปจดทะเบียนฯ ใน SET 100 ให้ได้ในที่สุด

ปี62รายได้พุ่ง5พันล.

ส่วนปี 2562 มั่นใจกำไรสุทธิจะเติบโตก้าวกระโดด และคาดหวังล้างขาดทุนสะสมให้ได้ทั้งหมด ส่วนรายได้รวมตั้งเป้าไว้ที่ 5,000 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 1/2562 จะพลิกทำกำไรและรายได้แตะที่ระดับ 1,000 ล้านบาท เป็นผลมาจากธุรกิจหลัก อย่าง “ธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์ม” กำลังได้อานิสงส์นโยบายรัฐบาลที่ผลักดันให้มีการใช้น้ำมัน B20 มากขึ้น จึงส่งผลให้บริษัทได้รับออเดอร์เพิ่มขึ้น ประกอบกับบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่ อย่าง “บมจ.ปตท. หรือ PTT” คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆนี้

ก่อนหน้านี้ได้เซ็น MOU กับ “บจ.บางจากไบโอฟูเอล” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือ BCP ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล และเป็นคู่ค้ารายใหญ่ซึ่งซื้อน้ำมันปาล์ม CPOA จาก OCEAN เพื่อร่วมกันศึกษาพัฒนาธุรกิจและสร้างความเป็นไปได้ในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซล B7-B10 รวมถึง B20 ซึ่ง OCEAN จะเป็นผู้จัดหาวัตถุดิบให้แก่ “บางจากไบโอฟูเอล”

โรดโชว์สิงคโปร์-ฮ่องกง

พร้อมกันนี้ช่วงไตรมาส 3/2562 บริษัทมีแผนเดินทางไปให้ข้อมูลนักลงทุน(โรดโชว์) ที่สิงคโปร์ และ ฮ่องกง เชื่อมั่นว่าจะได้กระแสตอบรับที่ดี โดยปีนี้ คาดหวังนักลงทุนต่างประเทศเข้ามาถือหุ้นเพิ่มเป็น 15-20% จากปัจจุบันกองทุน CAPITAL ASIA INVESTMENTS PTE LTD (CAI) จากสิงคโปร์เข้ามาถือหุ้น 10% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด

www.mitihoon.com