KOOL รับอานิสงส์ฝุ่นพิษคลุมเมือง ออเดอร์กระฉูด-ชนต้าน2บ. (15/02/62)

212

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ KOOL ทำธุรกิจจัดหาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความเย็น ภายใต้ตราสินค้า “MASTERKOOL” และ “CoolTop” โดย “นายนพชัย วีระมาน” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ปลายเดือน ก.พ.62 นี้ บริษัทจะประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) เพื่อพิจารณาแผนการดำเนินงานในปี 62 โดย เบื้องต้นจะมุ่งเน้นลดความเสี่ยง เพื่อทำให้ผลประกอบการมีกำไรเพิ่มมากขึ้น

รุกขยายตลาดใน-ตปท.

ทั้งนี้บริษัทจะใช้กลยุทธ์ขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น อาทิ อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย และ เม็กซิโก ฯลฯ เพื่อกระจายความเสี่ยงหากเศรษฐกิจในประเทศยังไม่ฟื้นตัว ส่วนการทำตลาดในประเทศนั้น จะเน้นทำตลาดออนไลน์ อาทิ ขายผ่าน Lazada, Shopee และทางเว็บไซต์ shop.masterkool.com  ซึ่งในปี 62 สภาพอากาศจะร้อนขึ้นทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น

ด้านนักวิเคราะห์แห่งหนึ่ง กล่าวว่า KOOL จะได้รับอานิสงส์จากสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ปกคลุมกรุงเทพ เนื่องจากบริษัทมีสินค้าเครื่องฟอกอากาศนำเข้ามาขาย ซึ่งปัจจุบันสินค้าขาดตลาดเป็นจำนวนมาก รวมถึงยังมีสินค้าประเภท พัดลมกรองอากาศ พัดลมไอเย็นอีกด้วย

รายได้ฟื้น-ต้าน2บาท

อีกทั้งการที่ KOOL ได้ปรับกลยุทธ์ขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ยิ่งทำให้ยอดขายเติบโตอย่างรวดเร็ว จนผลักดันให้ผลประกอบการเติบโตดีขึ้นเรื่อยๆ และช่วยลดต้นทุน สร้าง Margin ให้กลับมาเติบโตโดดเด่น ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ”  ประเมินแนวต้านที่ 2 บาท

www.mitihoon.com