5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

129

อันดับที่ 1 GSC เคาะราคา IPO ที่ 1.70 บ./หุ้น เปิดจองซื้อหุ้น 4-6 มี.ค.นี้ พร้อมเข้าเทรด 13 มี.ค.นี้ 

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เออีซี ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ. โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ หรือ GSC เผยว่า กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)  ของ GSC ที่ 1.70 บาทต่อหุ้น ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน โดยมีระดับ P/E ที่ระดับ 30.51 เท่า เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมเดียวกันที่มีระดับ P/E ที่ระดับ 23.22 เท่า  ซึ่ง GSC เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นร้อยละ 36 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด

อันดับที่ 2 ACAP คาดผลงานปีนี้โตดีกว่าปี 61 เร่งปล่อยทรัพย์ที่ถืออยู่ราว 1 พันลบ. ขณะที่สินเชื่ออยู่ระดับทรงตัวจากพอร์ตที่มี 3 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย แคปปิตอล หรือ ACAP โดย นางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานในปี 62 นี้จะเติบโตดีกว่าปีก่อน  จากการเร่งจำหน่ายทรัพย์สินที่ถือครองมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งได้แก่ ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งปัจจุบันมีผู้สนใจเข้ามาติดต่อซื้ออย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้จะมีการรับรู้รายได้จาก บมจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ หรือ GSC ซึ่งเป็นบริษัทลูก และเตรียมระดมทุนโดยการขายหุ้น IPO และเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 13 มี.ค.62 นี้

อันดับที่ 3 BDMS เขียวสวนตลาดดิ่งแรง โบรกฯ คาด Q1/62 บุ๊คกำไรพิเศษ 4.7 พันลบ. จากการขาย RAM แนะ “ซื้อ” คงเป้า 32.20 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ตลาดหุ้นไทยปิดซื้อขายในครึ่งวันเช้า (12.30 น.) ดัชนีปรับลดลงไป 10.03 จุด มาปิดที่ 1,642.61 จุด จากแรงขายในหุ้นขนาดใหญ่ทั้งกลุ่มแบงก์ พลังงาน และสื่อสาร ขณะที่หุ้น บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ หรือ BDMS ปรับตัวในแดนบวกสวนทางตลาด โดยปิดที่ 23.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 0.42% มูลค่าซื้อขายกว่า 825 ล้านบาท ด้าน บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) คาดว่ากำไรสุทธิของ BDMS ในไตรมาส 4/61 จะอยู่ที่ 2.01 พันล้านบาท ลดลง 1.1% จากช่วงเดียวกันปีก่แอน และลดลง 30.1% จากไตรมาสก่อน โดยไม่มีรายการพิเศษในไตรมาสนี้ ซึ่งกำไรสุทธิใน ไตรมาส 4 คิดเป็น 20.7% ของประมาณการกำไรปีนี้ทั้งปีที่คาดทำได้ 9.74 พันล้านบาท

อันดับที่ 4 KTC เพิ่ม 3 ธุรกิจใหม่ รุกสินเชื่อครบวงจร คาด Q2/62 เริ่มให้บริการ ดันงบปี 63 โตกระโดด ย้ำ! ปีนี้ตั้งสำรองฯ ลด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บัตรกรุงไทย หรือ KTC โดยนายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมีแผนจะเปิดการให้บริการใหม่ 3 ประเภท อย่างแรก คือ ธุรกิจนาโนไฟแนนซ์-พิโกไฟแนนซ์ ซึ่งขณะนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่จะออกใบอนุญาตประกอบกิจการ คาดว่าภายในไตรมาส 2/62 จะเปิดให้บริการได้ ซึ่งรูปแบบธุรกิจจะต้องมีการจัดตั้งบริษัทขึ้นมา โดยพิโกไฟแนนว์ นั้น จะทำธุรกิจใน 1 จังหวัด ต่อ 1 บริษัท ส่วนนาโนไฟแนนซ์ ตั้ง 1 บริษัท สามารถให้บริการได้ทั่วประเทศ ซึ่งเบื้องต้นจะเน้นที่ กทม. เป็นหลัก ก่อนขยายไปยังปริมณฑล และในจังหวัดอื่นๆ ต่อไป ขณะที่ธุรกิจ E-Wallet ขณะนี้อยู่ระหว่าง ธปท. อนุมัติเช่นเดียวกัน ซึ่งบริษัทได้ส่งเรื่องไปพร้อมกับธุรกิจนาโนไฟแนนซ์-พิโกไฟแนนซ์แล้ว

อันดับที่ 5 SAT ปั้นรายได้ปี 62 โตเพิ่ม 3-5% โบรกฯ คาดผลงาน Q1/62 โตกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ให้เป้า “ซื้อ” 25.40 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี หรือ SAT ประกอบธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ กลุ่มรถยนต์นั่ง รถกระบะ รถบรรทุก และอุตสาหกรรมเครื่องยนต์การเกษตร โดยนายณัฐขจร ญาณภิรัต รองกรรมการผู้อำนวยการ สายการเงิน บัญชี และเทคโนโลยีสารสนเทศ เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2562 เติบโต 3-5% จากปีก่อน และเติบโตสูงกว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่คาดการณ์ยอดผลิตรถยนต์จะอยู่ที่ 2.15 ล้านคัน เนื่องจากมีการรับรู้รายได้จากคำสั่งซื้อชิ้นส่วนรถประเภทเพลาข้างเข้าเต็มปี ด้านนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดกำไรไตรมาส 1/62 เติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน จากคำสั่งซื้อใหม่เพลาข้างรถกระบะส่งออกไปสหรัฐฯ และจะรับรู้เต็มปีในปีนี้ มูลค่า 300 ล้านบาท และลูกค้าคูโบต้าที่เพิ่มกำลังการผลิตเป็น 78,000 คัน  เติบโต  4%  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 25.40 บาท

www.mitihoon.com