TSE แผนสูงย้ายเข้าเทรดSET  ปั๊มผลงานQ4โตระเบิด! (20/02/62)

593

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ หรือ TSE ทำธุรกิจผลิตและจําหน่ายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 4/61 จะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 8 ไตรมาส หลังจากปลายปี 60 สามารถจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) รวม 19 MW และบริษัทมีแผนย้ายเข้าซื้อขายในกระดาน SET คาดจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้
ปั๊มงบปี62โตเกิน 50%
ด้าน “นางสาวแคทลีน มาลีนนท์” ประธานกรรมการบริษัท เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 50% ซึ่งเป็นผลมาจากจะรับรู้รายได้เต็มปี จากโรงไฟฟ้าชีวมวล 3 โครงการ ขนาด 22.2 MW และรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มที่ญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้น

 

โดยโรงไฟฟ้าในญี่ปุ่นนั้น ปัจจุบันมีใบอนุญาตซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ทั้งหมด 8 โครงการ ซึ่ง COD แล้วจำนวน 7 โครงการ รวมเกือบ 30 MW และอยู่ระหว่างปรับแผนดำเนินการก่อสร้างอีก 1 โครงการ ขนาด 155 MW หลังจากญี่ปุ่นมีนโยบายปรับเปลี่ยนการรับซื้อไฟ ซึ่งยืนยันจะไม่ได้รับผลกระทบและมีการติดตามกับหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด
Q2ปิดดีลเทกโรงไฟฟ้า
พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมลงทุน (JV) โครงการโซลาร์ฟาร์มใน “ไต้หวันและเวียดนาม” ซึ่งเป็นการเข้าไปถือหุ้นในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 60% คาดว่าจะได้ข้อสรุปไตรมาส 2/62 นี้ ส่วนในประเทศนั้น บริษัทมองโอกาสจากแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าในประเทศตามแผน PDP ที่ออกมา โดยสนใจทำ M&A โครงการโรงไฟฟ้าไบโอแมส และโซลาร์ฟาร์มขนาดรวม 40-50 MW คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆ นี้
นั

กวิเคราะห์บล.แห่งหนึ่ง ประเมินธุรกิจ TSE จากการที่บริษัทสามารถ COD ได้เพิ่มขึ้นตามแผน คาดทำให้บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้น 100% และมี P/E เหลือ 9 เท่า คาดสามารถจ่ายปันผลได้ที่ 5.2%  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.20 บาท

www.mitihoon.com