KTB ออกบัตร “Krungthai Travel UnionPay” ต่อยอด Travel การ์ด เล็งขยาย Payment Ecosystem

259

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคากรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB โดยนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ในปี 2562 นี้ ธนาคารมีความพร้อมในการขยายศักยภาพด้าน International Payment Ecosystem ในประเทศต่างๆเพิ่มมากขึ้น หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการออกบัตร Krungthai Travel Card ที่ช่วยเพิ่มความสะดวก ปลอดภัย และคุ้มค่าให้กับนักเดินทาง ด้วย 10 สกุลเงินหลัก ที่ผู้ถือบัตรสามารถซื้อและขายด้วยตนเองตลอด 24 ชั่มโมง ผ่านแอปพลิเคชั่น กรุงไทย NEXT

โดยล่าสุด ได้จับมือกับ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยักษ์ใหญ่ที่มีฐานผู้ถือบัตรเดบิตใหญ่ที่สุด มีบริการชำระเงินที่หลากหลายได้รับมาตรฐานสากล และเป็นที่ยอมรับทั่วโลกออกบัตร “ Krungthai Travel UnionPay Debit Card” เพื่อขยาย Payment Ecosystem ในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ทั้งนี้ ธนาคารได้จัดโปรโมชั่น ยกเว้นค่าธรรมเนียมออกบัตรและรายปีในปีแรก รวม 500 บาท และฟรีค่าธรรมเนียมถอนเงินสดที่เครื่อง ATM ในต่างประเทศ ในส่วนที่ธนาคารเรียกเก็บ จนถึง 30 เมษายน 2562 นอกจากนี้ ธนาคารยังมีแผนขยาย Payment Ecosystem ผ่านระบบ NETS ที่สิงค์โปร์ และเชื่อมต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เช่น มาเลเซีย และญี่ปุ่น