KBANK อัดแคมเปญสินเชื่อบ้าน ตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่ Q1/62 สูง 1.6 หมื่นล.

47

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK โดยนายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า สินเชื่อบ้านกสิกรไทยในปี 2561 ที่ผ่านมา มียอดสินเชื่อใหม่กว่า 7.4 หมื่นล้านบาท และมียอดสินเชื่อคงค้างประมาณ 2.8 แสนล้านบาท เติบโต 12% เมื่อเทียบปี 2560 โดยปัจจัยที่ทำให้สินเชื่อบ้านกสิกรไทยมีอัตราเติบโตสูง มาจากความร่วมมือด้านการตลาดและช่องทางการขายร่วมกับพันธมิตรผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่

นอกจากนี้ ธนาคารพยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านกสิกรไทยให้สามารถบริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร ทั้งบริการก่อนและหลังการขาย และมีความพร้อมของทีมงานสาขาและทีมขายที่แข็งแกร่ง รวมทั้งยังพัฒนาช่องทางให้ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการสินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ หรือสินเชื่อบ้านช่วยได้กสิกรไทย สามารถดูรายละเอียดเบื้องต้นและแจ้งความประสงค์ให้เจ้าหน้าติดต่อกลับผ่านช่องทาง K PLUS อีกทั้งยังพัฒนาช่องทางต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสะดวกในการขอข้อมูลและใช้บริการสินเชื่อบ้านกับธนาคาร

ทั้งนี้ ธนาคารมองว่าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยในไตรมาส 1/2562 จะมีการขยายตัวในระดับสูงต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยใหม่ที่จะมีผลบังคับใช้ในเดือนเมษายน 2562 ซึ่งเป็นมาตรการเพื่อเสริมสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจในระยะยาว

โดยในช่วงไตรมาส 1/2562 ธนาคารยังคงกระตุ้นยอดสินเชื่อบ้านผ่าน 2 แคมเปญใหญ่ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีตั้งแต่ปลายปี 2561 ได้แก่ สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ ที่มีจุดเด่นฟรีค่าจดจำนองสูงสุดถึง 200,000 บาท ดอกเบี้ยพิเศษ และสินเชื่อบ้านช่วยได้กสิกรไทย จุดเด่นด้วยข้อเสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2 ปีแรก MRR-1% ต่อปี หลังจากนั้นอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ MRR-0.5% และฟรีค่าประเมินหลักประกันมูลค่า 3,000 บาท

ขณะที่ธนาคารตั้งเป้าหมายยอดสินเชื่อใหม่ในไตรมาส 1/2562 ไว้ที่ประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาท และคาดว่าจะมียอดสินเชื่อใหม่ในปี 2562 ประมาณ 6.2 หมื่นล้านบาท