AAV สยายปีกเพิ่มเที่ยวบินยุโรป ปั๊มยอดขายปีนี้โต 50% แตะ 1.8-2 หมื่นลบ.

113

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น หรือ AAV โดยนายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียเอ็กซ์และไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ เปิดเผยว่า ตั้งเป้ายอดขายปี 62 โต 50% หรือที่ระดับ 18,000-20,000 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 12,000 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ตั้งเป้าผู้โดยสารเติบโตมากกว่า 40% จากสิ้นปี 61 ที่มีจำนวนผู้โดยสาร 1.98 ล้านคน

โดยบริษัทจะมุ่งเน้นการเปิดเส้นทางบินใหม่เข้าไปในยุโรป อาทิ ประเทศสวีเดน, กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก คาดว่าจะเห็นความชัดเจนปลายปีนี้ รวมถึงยังมองหาเส้นทางบินใหม่เข้าไปยังประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และจีน นอกจากนี้ จะได้รับปัจจัยหนุนจากการท่องเที่ยวของไทยคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่ต้องจับตาปัจจัยด้านราคาน้ำมันด้วย เนื่องจากเป็นต้นทุนหลักของสายการบิน

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนการเพิ่มเครื่องบินใหม่ในปีนี้จำนวน 5 ลำ เพื่อรองรับการเปิดเส้นทางบินใหม่ในระยะไกลหรือทำการบินไปยังประเทศที่ใช้ระยะเวลาบินเกิน 5 ชั่วโมง โดยล่าสุดเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-บริสเบน ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐควีนสแลนด์ ทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศออสเตรเลียความถี่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย.62

www.mitihoon.com