FPT เตรียมตั้งโต๊ะเทนเดอร์ ออฟเฟอร์หุ้น GOLD หวังต่อยอดธุรกิจอสังหาฯครบวงจร

228

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ.เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ FPT เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2562 อนุมัติการเข้าซื้อกิจการของ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ GOLD โดยการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ GOLD โดยสมัครใจ จำนวนหุ้นทั้งสิ้น 2,323,720,000 หุ้น ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 8.50 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 19,751,620,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ราคาเสนอซื้อหุ้นดังกล่าวอาจมีการปรับลดลงได้เป็นจำนวนเงินเท่ากับเงินปันผลจ่ายต่อหุ้น หาก GOLD ประกาศจ่ายเงินปันผลก่อนวันเริ่มต้นการคาเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ GOLD โดยสมัครใจ โดยบริษัทคาดว่าจะกำหนดระยะเวลาในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ GOLD เป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 45 วันทำการ

ทั้งนี้ หากบริษัทได้หุ้น GOLD จากการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ GOLD โดยสมัครใจในครั้งนี้เกินกว่า 90% ของจานวนหุ้นทั้งหมดของ GOLD บริษัทอาจดำเนินการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ GOLD ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป โดยปัจจุบัน FPT ถือหุ้น GOLD จำนวน 927,642,930 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 39.92% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

สำหรับการเข้าซื้อกิจการของ GOLD ครั้งนี้ เนื่องจากมองว่าเป็นการดำเนินการตามแผนการดำเนินธุรกิจในอนาคตของบริษัท ซึ่งต้องการจะเป็นบริษัทพัฒนาและบริหารอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร (Integrated Real Estate) โดยครอบคลุมประเภทอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม เพื่อการพาณิชย์ การอยู่อาศัย และอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวข้องประเภทอื่นที่จะช่วยส่งเสริมธุรกิจของบริษัท เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท โดยจะไม่ได้จำกัดอยู่เพียงการพัฒนาสินทรัพย์เฉพาะประเภทโรงงานอุตสาหกรรมและคลังสินค้า เพื่อการเติบโตและผลประโยชน์อย่างยั่งยืนต่อกิจการในระยะยาว

www.mitihoon.com