‘AAV’เล็งฮุบ NOK! หนุนฐานแกร่ง ขยับเป็นสายการบินโลว์คอสต์ใหญ่สุด!

247

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายสันทัด สงวนดีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น หรือ AAV ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ต่อกรณีที่ได้สอบถามถึงข่าวการเข้าซื้อหุ้น บมจ.สายการบินนกแอร์จากกลุ่มจุฬางกูรทั้งหมดนั้น บริษัทแจ้งว่าอยู่ระหว่างการพิจารณาถึงความเหมาะสมในการลงทุนดังกล่าว แต่ยังมิได้มีข้อตกลงอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร และยังไม่ได้กระทำการใดที่มีผลผูกพันบริษัทเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นนกแอร์แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบโดยทันทีหากมีความคืบหน้า หรือมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยของ บล.เอเซีย พลัส ระบุในรายงานว่า จากข่าว AAV จะเข้าซื้อหุ้น NOK จากกลุ่มจุฬางกูร (ถือหุ้นราว60.6% หลังเพิ่มทุนรอบล่าสุด) ฝ่ายวิจัยเชื่อว่าการเข้าซื้อหุ้น NOK น่าจะเป็นเรื่องดีต่อ AAV เพราะจะทำให้AAV กลายเป็นผู้ให้บริการสายการบินต้นทุนต่ำใหญ่สุด โดยจะมีส่วนแบ่งตลาดรวม 51.8% คาดช่วยให้มีอำนาจในการกำหนดราคาค่าโดยสารได้มากขึ้น บรรเทาปัญหาการแข่งขัน อีกทั้ง ขนาดฝูงบินที่ 62 ลำ บวกกับส่วนของ NOK อีกราว 26 ลำ (ไม่รวมNok Scoot) จะทำให้เกิดการประหยัดต่อขนาดด้วย

www.mitihoon.com