TVO เข้าโหมดปั๊มกำไรแรง เคาะขวายาวๆ 39 บาท (26/02/62)

464

มิติหุ้น – TVO เข้าสู่โหมดโกยทรัพย์ หลังจีน-สหรัฐเลื่อนเดทไลน์เจรจาเทรดวอร์ ดันราคาถั่วเหลืองพุ่งแรง พร้อมรันเครื่องโรงรีไฟน์แห่งใหม่เร็วๆ นี้ ดันมาร์จิ้นสินค้าเพิ่ม โบรกฯพร้อมใจเชียร์ “ซื้อ” เป้าหมาย 39 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.น้ำมันพืชไทย หรือ TVO โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า จากกรณีที่จีนและสหรัฐได้เลื่อนการเจรจาเพื่อหาข้อตกลงการเรียกเก็บภาษีนำเข้าและส่งออกสินค้า ทำให้ความต้องการสินค้าประเภทถั่วเหลืองมีสูงขึ้น โดยเฉพาะในต่างประเทศ ทำให้ราคาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลบวกต่อ TVO โดยตรง ในแง่ของกำไรสุทธิที่จะสูงขึ้น เบื้องต้น คาดผลดำเนินงานช่วงไตรมาส 1/2562 จะเติบโตมากกว่าไตรมาส 4/2561ที่สงครามการค้าอยู่ในช่วงหาข้อตกลงไม่ได้

จ่อรันโรงรีไฟน์ – ชี้เป้า 39 บ.

นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดเตรียมโรงรีไฟน์น้ำมันถั่วเหลืองแห่งใหม่ ที่จะเริ่มกระบวนการผลิตได้เร็วๆ นี้  โดยจะสามารถผลิตทั้งสินค้าเดิมและสินค้าใหม่เป็นประเภทพรีเมี่ยมที่ได้มาร์จิ้นระดับสูง

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุว่า ธุรกิจของTVO ยังมีการเติบโตที่ดี ทั้งในส่วนอาหารสัตว์ น้ำมันพืช และการส่งออกไก่ ประเมินมูลค่าอิง PER ที่ 14 เท่า ได้ราคาเหมาะสมที่ 39 บาท แต่ปัจจุบันซื้อขายกันที่ PER 10 เท่า ต่ำกว่าค่า PER เฉลี่ย 5 ปีย้อนหลังที่ 13.2 เท่า และบริษัทยังปันผลในระดับสูงทุกปี คงคำแนะนำ “ซื้อ”

ผลงานโตแกร่ง ได้เปรียบนำเข้า

ด้านฝ่ายวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ระบุว่า TVO ยังคงมีความได้เปรียบในการนำเข้ากากถั่วเหลืองจากเหตุแล้งในอาร์เจนตินา ซึ่งคาดว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง จากการเปลี่ยนนำเข้าจากบราซิลเป็นสหรัฐฯ ซึ่งมีราคาถูกกว่า ดังนั้น แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 39 บาท

www.mitihoon.com