GPI ลุยจัดมอเตอร์โชว์ตปท. ยานยนต์ฟื้น!หนุนโตต่อ (27/02/62)

100

มิติหุ้น – GPI ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โตต่อ เผยยอดจองพื้นที่มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 40 ทะลัก เตรียมสยายปีกจัดงานใน ตปท. พร้อมรุกธุรกิจ eSport เต็มตัว รุกเพิ่มรายได้จากสื่อออนไลน์และบริการบนแพลตฟอร์มดิจิทัล

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI ประกอบธุรกิจจัดงานแสดงสินค้า และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อรูปแบบใหม่ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ โดยนายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ เผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 10% โดยปีนี้จะมีการจัดงาน The 40th Bangkok International Motor Show วันที่ 27 มี.ค.-7 เม.ย.62 ซึ่งยอดจองพื้นที่เกือบเต็มแล้ว

สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ปีนี้ คาดยอดขายเติบโตต่อเนื่อง จากปีที่ผ่านมาที่ยอดขายทะลุ 1 ล้านคัน สูงสุดรอบ 5 ปี และเติบโตเกือบ 20% เนื่องจากปีนี้ผู้ผลิตยานยนต์ส่วนใหญ่ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายและเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

รุก eSport เต็มตัว – ลุยจัดงานในตปท.

ขณะเดียวกัน บริษัทจะขยายธุรกิจจัดการแข่งขัน ‘eRacing Sport’ อย่างเต็มตัวในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมาได้ทดลองเป็นผู้จัดการแข่งขันเกมส์ Gran Turismo Sport (GT Sport) ในงาน Asia Comic Con 2018 พร้อมวางแผนจัดการแข่งขันต่อเนื่องตลอดทั้งปี 62 คาดจะมีรายได้จากสปอนเซอร์ราว 20 ล้านบาทในปีแรก

นอกจากนี้ วางแผนรุกขยายการจัดงานมอเตอร์โชว์ในภูมิภาคอาเซียน โดยมีแผนจัดงาน Yangon International Motor Show ครั้งที่ 2 ในเมียนมา ช่วงเดือน พ.ย.62 พร้อมทั้งจะรุกธุรกิจจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในเมียนมาอีกด้วย อีกทั้งในปี 63 บริษัทมีแผนจันงานที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาอีก 1 แห่ง ซึ่งมีสถานที่รองรับและมีการเจรจากับสมาคมรถยนต์ในกัมพูชาแล้ว

ขยายธุรกิจสื่อรูปแบบใหม่

ส่วนธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อรูปแบบใหม่ในปีนี้ ตั้งเป้าเพิ่มรายได้จากสื่อออนไลน์และการให้บริการบนแพลตฟอร์มดิจิทัล มาร์เก็ตติ้งแก่ลูกค้า โดยเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ได้เซ็นสัญญาความร่วมมือกับ บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด เพื่อร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลมีเดีย ส่วนธุรกิจรับจ้างพิมพ์ เตรียมขยายฐานลูกค้าใหม่ เช่น การรับจ้างพิมพ์บรรจุภัณฑ์, งานพิมพ์ 3 มิติ จากเดิมที่รับพิมพ์หนังสือ ไดอารี่ ส.ค.ส. เป็นหลัก ซึ่งได้ติดตั้งเครื่องพิมพ์ใหม่เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา

www.mitihoon.com