GL ผู้บริหารย้ำ! บริษัทยังสามารถประกอบธุรกิจได้ตามปกติ

112

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. กรุ๊ปลีส หรือ GL โดยนายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  ตามที่ศาลล้มละลายกลาง ได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 นั้น มีประเด็นสำคัญจากคำสั่งศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษ ดังนี้

1.คดียังไม่ปรากฎชัดเจนว่า บริษัท เจทรัสต์ เอเชีย พีทีอี จำกัด (JTA) มีสิทธิตามกฎหมายที่จะยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการหรือไม่ เนื่องจากยังไม่ชัดเจนว่า JTA มีสถานะเป็นเจ้าหนี้ของ GL หรือไม่ และ 2.คดียังไม่มีการพิสูจน์ว่า GL มีหนี้สินล้นพ้นตัวหรือไม่ ตามคำนิยามของกฎหมายล้มละลาย

ดังนั้น ศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษจึงมีคำสั่งให้ศาลล้มละลายกลางไต่สวนคำร้องใหม่ เพื่อให้ JTA มีโอกาสนำเสนอพยานหลักฐานเพื่อสนับสนุนข้อกล่าวอ้างของตนอีกครั้งว่า GL มีหนี้สินล้นพ้นตัว ซึ่งผู้บริหารของ GL มีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า บริษัทไม่ได้มีหนี้สินล้นพ้นตัวเนื่องจากบริษัทมีสินทรัพย์มากกว่าหนี้สิ้น (กล่าวคือ บริษัทมีสินทรัพย์ 14,600,000,000 บาท และหนี้สิน 8,700,000,000 บาท ณ วันที่ 30 กันยายน 2561) และประเด็นดังกล่าวจะได้มีการพิสูจน์ต่อไปในชั้นศาล

นอกจากนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่า ปัจจุบันบริษัทไม่มีหน้าที่ที่จะต้องชำระหนี้ให้แก่ JTA และเนื่องจากบริษัทไม่มีหนี้ที่ถึงกำหนดชำระแก่ JTA ดังนั้น JTA จึงไม่มีสิทธินำคดีมาฟ้องบริษัทต่อศาลล้มละลายกลาง

www.mitihoon.com