ทิพยประกันภัยเบี้ยรับทะลุ 2 หมื่นล. รุกจับมือพันธมิตรขยายฐานลูกค้าเพิ่ม

264

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ทิพยประกันภัย หรือ TIP เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานปี 2561 ว่า บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับรวมทั้งสิ้น 20,521.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 20,008.37 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรสุทธิรวมทั้งสิ้น 1,531.16 ล้านบาท และกำไรสุทธิต่อหุ้น 2.55 บาท

สำหรับเบี้ยประกันภัยรับรวม 20,521.83 ล้านบาท ประกอบด้วย เบี้ยประกันอัคคีภัย 1,977.35 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยทางทะเลและขนส่ง 300.27 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยรถยนต์ 2,914.34 ล้านบาท และเบี้ยประกันภัยเบ็ดเตล็ด 15,329.87 ล้านบาท

สาเหตุที่ทำให้เบี้ยประกันภัยรับขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นผลจากที่บริษัทฯ ได้ปรับนโยบายและกลยุทธ์การทำตลาดให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในระบบประกันภัย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายหลักของบริษัทฯ ที่ต้องการขับเคลื่อนสู่การเป็น Digital Insurance Company อย่างเต็มรูปแบบ ขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนกับธุรกิจ “สตาร์ทอัพ” ซึ่งถือเป็นช่องทางใหม่ให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการในรูปแบบดิจิทัลของบริษัทฯ มากขึ้น

พร้อมกันนี้ ทิพยประกันภัย ได้พัฒนาระบบ Insurance API Gateway ภายใต้ชื่อ TIP Gateway, powered by Acrosure เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพต่างๆ สามารถเชื่อมต่อกับระบบประกันภัย เพื่อนำเสนอประกันให้กับลูกค้าได้จากระบบทันที ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงประกันภัยได้ง่าย มีประสิทธิภาพ และสะดวก รวดเร็ว

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2562 นั้น นอกจากบริษัทฯจะยังคงสานต่อนโยบายการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าแล้ว ทิพยประกันภัยจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อขยายฐานลูกค้ารายย่อยให้เพิ่มมากขึ้นด้วย