RSP ปักหมุดรายได้ปีนี้โตชัวร์ เพิ่มสาขา-รุกขายออนไลน์ (1/03/62)

164

มิติหุ้น – RSP ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10% รับเลือกตั้งชัดเจน เศรษฐกิจฟื้น หนุนกำลังซื้อกระเตื้อง ลุยเปิดสาขาใหม่ ทั้งในไทยและต่างประเทส พร้อมอัดโปรแรง กระตุ้นตลาดออนไลน์เต็มเหนี่ยว   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ริช สปอร์ต หรือ RSP ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทรองเท้า เสื้อผ้า และเครื่องแต่งกาย โดยนางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโต 10% จากปีก่อน เนื่องจากมองว่าปีนี้ภาพรวมเศรษฐกิจจะปรับตัวดีขึ้น หลังมีความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้ง ส่งผลให้ยอดขายจากสาขาเก่าและสาขาใหม่จะเติบโตมากขึ้น

เพิ่มสาขาใหม่ – รุกออนไลน์ดันยอด

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีแผนขยายสาขาใหม่ แบ่งเป็นแบรนด์ Converse ประมาณ 5-10 สาขา และแบรนด์ Pony อีกราว 10 สาขา โดยจะเปิดสาขาคู่ไปกับห้างที่เปิดใหม่ โดย ณ สิ้นปี 61 บริษัทมีสาขารวม 194 สาขา แบ่งเป็น Converse 160 สาขา และ Pony 34 สาขา

นอกจากนี้ จะมุ่งเน้นการทำการตลาดออนไลน์มากขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายผ่านออนไลน์ปีนี้เพิ่มขึ้น 1-3% ของยอดขายรวม ประกอบกับจะมีการจัดโปรโมชั่นและสินค้าพิเศษสำหรับกลุ่มลูกค้าออนไลน์เพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยที่ผ่านมา ยอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม คาดว่าสัดส่วนรายได้จากยอดขายออนไลน์ในช่วง 3-5 ปี จะขึ้นมาอยู่ที่ 10% อีกทั้งบริษัทมีแผนเปิด E-Commerce บนเว็บไซต์ของบริษัทเอง คาดจะเริ่มได้ในปี 63

สยายปีกอาเซียน เจาะตลาดกัมพูชา

สำหรับการขยายตลาดไปยังประเทศกัมพูชาในปีนี้ มีแผนขยายสาขาทั้งแบรนด์ Converse และ Pony เพิ่ม 1-2 สาขา ทั้งนี้ มองว่าตลาดกัมพูชายังมีโอกาสโตได้อีก กำลังซื้อดีขึ้น  ปัจจุบันมีสาขาในประเทศกัมพูชา แบ่งเป็น Converse 4 สาขา และ Pony 2 สาขา ทั้งนี้ การเปิดสาขาดังกล่าว คาดว่าปีนี้จะมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 1-2%

www.mitihoon.com