เด็กแนว (เช้า)- SELIC อย่างนี้ต้องแรง (1/03/62)

713

SELIC อย่างนี้ต้องแรง

Q4 แจ้งขาดทุน นักเล่นหุ้นอย่าเพิ่งตกใจ เป็นเพราะว่ามีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการที่บริษัทเข้าไปซื้อ take over บริษัท PMC ซึ่งเป็นผู้ผลิตสติกเกอร์กาว รายใหญ่อีกรายหนึ่ง ค่าใช้จ่ายนี้จบไปในครั้งเดียวและไม่มีอีกแล้ว นับตั้งแต่ใน Q1  นี้จะโชว์ศักยภาพอย่างแรงกล้า เพราะ PMC  มีตัวเลขรายได้ปีละ 1,000 ล้านบาท กำไรประมาณ 100 ล้านบาท สูงกว่า SELIC 3 เท่าตัว  ดังนั้นนับตั้งแต่  Q1  รายได้ของบริษัทจะไม่น้อยกว่า 350  ล้านบาท จากเดิมที่เคยทำได้ไตรมาสล่ะแค่ 100  ล้านบาท

SELIC จะเปลี่ยนโฉมอย่างชัดเจน ไม่ใช่เล่นๆ เนื่องจากรายได้ของ PMC มีเปิดเผยต่อ ตลท. เห็นกันจะจะ ดังนั้นกำไรทั้งปีเมื่อรวมกับ SELIC ไม่ควรจะต่ำกว่า 130 ล้านบาท คิดเป็น eps 0.46 บาท ถ้าให้พีอี 10 เท่า ก็จะได้มูลค่าเหมาะสม 4.60 บาท เต็มๆ หรือเป็นราคาที่ new high เป็นของจริงถ้าไม่เชื่อไปเปิดข้อมูลที่บริษัทแจ้งตลาดถึงผลงานของ PMC ได้เลย

จับตาดีลใหม่อาจใหญ่กว่าเก่า

SELIC เหมือนจะไม่จบแค่นี้แน่  แหล่งข่าวสืบเสาะมาได้ว่าผู้ถือหุ้นแอบมีการดอดเข้าไปคุยกับกลุ่มบริษัทค้าปลีกด้านอสังหาฯ ที่ใช้กาวเป็นวัสดุในการผลิตชิ้นงาน และอาจเข้าร่วมกันถือหุ้น ทำให้ได้ขายของและได้พันธมิตรชั้นเลิศอีกด้วย ด้านกราฟจะเห็นอยู่ในแนวของการยกฐานแบบ higher bottom ซึ่งหากผ่าน 2.80 บาทขึ้นไปได้ จะวิ่งยังเป้าวงกลมใหม่ที่ 3.10 บาท มองยังไงก็ไป หุ้นอนาคตสดใสแบบนี้ ต้องมีให้เห็นซักซิลลิ่ง

www.mitihoon.com