BJC ย้ำชัดยอดขายโตฉลุย โบรกฯให้“ซื้อ”-เป้า73บ. (1/03/62)

137

มิติหุ้น – BJC มั่นใจยอดขายปี 62 โตกว่าปีก่อน รับปัจจัยบวกการบริโภคในประเทศฟื้นตัว ลุยเปิด “บิ๊กซี” แห่งแรกในกัมพูชาช่วงไตรมาส 3/62 โบรกฯ คาดยอดขายต่อสาขาช่วยหนุนงบไตรมาส 1 โตต่อ เคาะเป้า 73 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ หรือ BJC ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปี 62 คาดยอดขายโดยรวมเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 61 จากกำลังซื้อในประเทศที่ฟื้นตัว จากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่คาดว่าจะดีขึ้นหลังการเลือกตั้ง ซึ่งบริษัทเตรียมแถลงแผนธุรกิจปี 62 ในช่วงต้นเดือน มี.ค.นี้
รุกขยายสาขาไทย-ตปท.

โดยเบื้องต้นในปี 62 บริษัทยังมองโอกาสการลงทุนเปิดสาขาใหม่เพิ่ม ทั้งในไทยและต่างประเทศ เพื่อขยายการเติบโตของธุรกิจ อาทิ แผนขยายสาขา “บิ๊กซีไฮเปอร์มาร์เก็ต” (บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ บิ๊กซีเอ๊กซ์ตร้า และบิ๊กซี จัมโบ้) และแผนขยายสาขา “มินิบิ๊กซี” จากสิ้นปี 61 มีจำนวนสาขาไฮเปอร์มาร์เก็ตทั้งหมด 147 สาขา, บิ๊กซีมาร์เก็ต 61 สาขา มินิบิ๊กซี 783 สาขา (รวมสาขาแฟรนไชส์73 สาขา) และร้านขายยาเพรียว 140 สาขา

ส่วนในต่างประเทศคาดในช่วงไตรมาส 3/62 มีแผนเปิดให้บริการบิ๊กซีสาขาแรกที่ประเทศกัมพูชา และมีแผนเปิดสาขาในต่างประเทศเพิ่มเติม อาทิ ในประเทศเวียดนาม มาเลเซีย สปป.ลาว กัมพูชา

ยอดขายสาขาเดิมหนุน  
ด้านนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ยังเป็นปัจจัยหนุนผลประกอบการไตรมาส 1/62 ของ BJC ต่อเนื่องจากไตรมาส 4/61 โดยมีสัญญาณที่ดีจาก SSSG ของเดือน ม.ค.ที่เป็นบวกราว 1%  ขณะที่แผนการขยายธุรกิจในกลุ่ม CLMV ยังคงสร้างโอกาสการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศหนุนการเติบโตในอนาคต ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 73 บาท
อนี่ง บริษัทประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.55 บาทต่อหุ้น ให้อัตราผลตอบแทน 1.2% ขึ้น XD วันที่ 30 เม.ย.  และจ่ายปันผลวันที่ 21 พ.ค.

www.mitihoon.com