SKE ราคาเด้งแรง ลุ้นรับข่าวดี คว้าสัญญาซื้อขายก๊าซให้กลุ่ม ปตท. ฉบับใหม่ภายใน มี.ค.นี้

149

มิติหุ้น – SKE ราคาเด้งแรง ลุ้นรับข่าวดี คว้าสัญญาซื้อขายก๊าซให้กับกลุ่ม ปตท. ฉบับใหม่ภายใน มี.ค.นี้ พร้อมทุ่มงบ 700 ลบ. ลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวล หนุนกำลังผลิตในมือเป็น 16 เมกะวัตต์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.สากล เอนเนอยี หรือ SKE ช่วงเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้นสดใส โดยขึ้นไปแตะระดับสูงสุดที่ 1.23 บาท หรือเพิ่มขึ้น 0.17 บาท หรือ 16.03% (11.39 น.) ขณะที่มูลค่าซื้อขายหนาแน่นกว่า 46 ล้านบาท

ด้านนายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ภายในเดือน มี.ค.62 บริษัทฯ คาดได้รับสัญญาซื้อขายก๊าซให้แก่กลุ่ม ปตท. เพิ่ม 1 สัญญา โดยระยะต่อไปจะมีการประชุมบอร์ดเพื่อพิจารณาการลงทุนต่อไป ภายหลังจากที่ได้รับสัญญาดังกล่าว บริษัทฯ สามารถดำเนินการได้ทันที จะส่งผลต่อผลดำเนินงานอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ สัญญาดังกล่าวเป็นสัญญาฉบับใหม่ จากก่อนหน้านี้ที่บริษัทฯ ได้รับงานโครงการ CBG Station มีกำลังการผลิตไบโอมีเทนอัดรวม 9 ตันต่อวัน ซึ่งบริษัทถือหุ้น 75% ในบริษัท อาร์อี ไบโอฟูเอลส์ จำกัด

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมงบลงทุนเฉพาะธุรกิจพลังงานไฟฟ้าไว้อีก 700 ล้านบาท  โดยมีความต้องการกำลังการผลิตเบื้องต้น 5-8 เมกะวัตต์ ประเภทชีวมวล  เป็นการลงทุนเองทั้งโครงการ เฉลี่ยต้องใช้เงิน 80-100ล้านบาทต่อ 1 เมกะวัตต์ จากเดิมบริษัทมีโครงการโรงไฟฟ้าแม่กระทิง (MKP) กำลังการผลิตรวม 9.9 เมกะวัตต์ ซึ่งจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ 8 เมกะวัตต์ ดังนั้น ภายในปีนี้คาดมีกำลังการผลิตในมือราว 16 เมกะวัตต์

www.mitihoon.com