ASEFA ปักธงรายได้ปีหมูนิวไฮ ชิงเค้ก3พันล.-รุกจับกลุ่มพลังงาน (4/03/62)

124

มิติหุ้น – ASEFA มั่นใจรายได้ปี 2562 โตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 10% รับอานิสงส์ภาครัฐและเอกชนเร่งเดินหน้าการลงทุน ลุยประมูลงานใหม่ 3,000 ล้านบาท เติมงานในมือปัจจุบันมีอยู่ 2,100 ล้านบาท ทยอยรับรู้ปีนี้ 90% ซุ่มผนึกพันธมิตรรุกขายโซลูชั่นด้านพลังงานครบวงจร
 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาซีฟา หรือ ASEFA ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ในระบบกระจาย ส่งจ่าย และระบบการบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าครบวงจร โดยนายไพบูลย์ อังคณากรกุล กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 61 ที่มีรายได้จากการขายและบริการรวม 3,020.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.57% และมีกำไรสุทธิ 285.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.51% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการรับรู้รายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่บริษัทผลิตและจำหน่ายเอง ขณะที่ธุรกิจงานบริการยังขยายตัวต่อเนื่อง

ลุยประมูลงานใหม่ 3 พันล.
ทั้งนี้ ในปี 62 บริษัทยังได้อานิสงส์จากโครงการลงทุนภาครัฐและเอกชน เช่น ระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน, โครงการ EEC, การขยายสนามบิน, การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานรองรับเทคโนโลยีที่มาใหม่ เช่น ดาต้าเซ็นเตอร์ โทรคมนาคมสื่อสาร ระบบ 5G รวมถึงการลงทุนในโครงการพาณิชย์ขนาดใหญ่ โรงพยาบาลรัฐและเอกชน และพลังงานทดแทนต่างๆ เป็นต้น

ปัจจุบันบริษัทได้เข้าร่วมประมูลงานใหม่กว่า 3,000 ล้านบาท โดยจะทยอยทราบผลการประมูล เพื่อเพิ่มงานในมือ (Backlog) ให้สูงขึ้น จากปัจจุบันมีอยู่ 2,100 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้เข้ามาปีนี้ 90%

เน้นขายโซลูชั่นครบวงจร 

พร้อมกันนี้ บริษัทมีแผนขยายตลาดและสินค้าบริการที่มุ่งเน้นการนำเสนอเป็นโซลูชั่นและการบริการดูแลบำรุงรักษาและบริหารด้านพลังงานอย่างครบวงจร รวมทั้งขยายตลาดด้านพลังงานทดแทนและการอนุรักษ์พลังงาน ระบบสมาร์ทคอนโทรลและระบบการควบคุมอัตโนมัติ โดยยอดขายในกลุ่มสินค้าและบริการดังกล่าวมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาลงทุนโครงการที่เกี่ยวข้องกับการบริการดูรักษาและซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าร่วมกับพันธมิตร เพราะเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้

www.mitihoon.com