SPVI ผนึก‘AIS’ผุดสาขาภูธร ย้ำ!ปั๊มรายได้นิวไฮไม่หยุด (4/03/62)

238

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส พี วี ไอ หรือ SPVI ทำธุรกิจตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Apple และอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดย “นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ที่ 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 2.59 พันล้านบาท

ไอแพดขายดีดันQ1พุ่ง

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/62 จะเติบโตต่อเนื่อง จากความต้องการสินค้า iPad และ Apple Watch ที่ยังเพิ่มขึ้น แม้ว่า iPhone รุ่นใหม่จะสร้างยอดขายที่ช้า เพราะราคาสูง แต่บริษัทได้หันไปจัดโปรโมรชั่น iPhone 7 และ iPhone 8 แทน ผลปรากฏว่ากระตุ้นยอดขายได้ดีมาก จึงมั่นใจจะหนุนให้ภาพรวมธุรกิจในไตรมาสนี้เติบโตได้ดี

ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจและแผนการลงทุนในปีนี้ บริษัทมีแผนเจาะกลุ่มสถานบันการศึกษามากขึ้น เพราะมีความต้องการสูงมาก อีกทั้งยังให้มาร์จิ้นที่สูงด้วย โดยมีแผนเปิดสาขา U Store ในมหาวิทยาลัยประมาณ 2-3 แห่ง จากปัจจุบันมีทั้งหมด 8 แห่งใน 7 มหาวิทยาลัย

รวมถึงมีแผนจับมือกับ AIS เพื่อเปิดสาขาสู่ภูมิภาคมากขึ้น โดยจะเปิด AIS Shop จำนวน 7 สาขา ทำให้สิ้นปีมีทั้งหมด 14-15 สาขา คาดใช้งบลงทุนประมาณ 3-4 ล้านบาท/สาขา รวมถึงยังมี AIS Lotus อีกกว่า 10 จุดด้วย ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/62 จะสูงสุดแห่งปี เพราะมีโอกาสเห็น Apple ออกผลิตใหม่ๆมากระตุ้นยอดขายเหมือนทุกๆปี

รุกคว้างานวางระบบ

ส่วน “ธุรกิจวางระบบเครือข่ายเน็ตเวิร์ค” นั้น ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรับงานวางระบบให้กับโรงเรียนหลายแห่ง และเชื่อว่าจะได้รับงานอีกเป็นจำนวนมากในช่วงไตรมาส 2และ3 ของทุกปี เพราะเป็นช่วงปิดภาคเรียน จากปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 2-3 แห่ง

สำหรับความคืบหน้าการร่วมมือกับพันธมิตรจีน เพื่อขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่าง “หุ่นยนต์เพื่อการเรียนรู้” ล่าสุดได้ใบอนุญาตเพื่อนำเข้ามาพัฒนาและจำหน่ายแล้ว คาดว่าจะสามารถออกจำหน่ายได้ปลายเดือน มี.ค.นี้ ล่าสุดมีหลายสถาบันให้ความสนใจ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในเร็วๆนี้