5 ข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคบ่าย

130

อันดับที่ 1 -JMART คาดปีนี้พลิกมีกำไรแน่ หลังธุรกิจลูกโตเด่น – บริษัทร่วมลงทุนทำกำไรต่อเนื่อง – เริ่มโกยทรัพย์ธุรกิจสินเชื่อ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.เจ มาร์ท หรือ JMART โดยนายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า บริษัมั่นใจปีนี้จะพลิกกำไร  เนื่องด้วย บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) ที่สามารถทำรายได้และกำไรสุทธินิวไฮได้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน บริษัทย่อยธุรกิจจัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (J Mobile), ธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล (J Fintech), ธุรกิจให้เช่าและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (J) และ บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) จะกลับมามีกำไรสุิทธิได้ในปีนี้

อันดับที่ 2 -JMT ปักธงรายได้กำไร – รายได้โต 50% ตามการจัดการหนี้ได้ดี พร้อมตั้งงบ 4.5พันล้านบาท ซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่มเป็น 2 หมื่นล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส หรือ JMT โดย นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจกำไรสุทธิและรายได้ในปีนี้จะเติบโตได้ 50% ผลจากการเก็บหนี้ได้ดีอย่างต่อเนื่อง

โดยทางบริษัทได้เร่งเก็บหนี้อยู่ที่ 6,000 ล้านบาท โดยคาดว่าภายในไตรมาส 2/62 จะได้ทั้งหมด ซึ่งจะส่งผลทำให้ครึ่งปีหลังบริษัทฯ จะมีรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นอย่างนัยสำคัญ

อันดับที่ 3 -WHA เผย เม.ย.นี้ ผุดนิคมแห่งใหม่ ลั่นมีลูกค้าจีนจ่อซื้อแล้ว285ไร่ จาก2,000ไร่ พร้อมฟันเป้ารายได้โต70% -แย้มQ1งบโตจัดจ้าน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA โดย นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 70% จาปีก่อน เนื่องด้วยได้ปรับราคาขายและเช่าที่ดินประมาณ 10% พร้อมด้วยมั่นใจจะขายที่ดิน ไว้ที่ 1,600 ไร่ แบ่งเป็นในไทย 1,400 ไร่ ที่ประเทศเวียดนาม 200 ไร่ พร้อมกันนี้ภายในเดือน เม.ย. บริษัทเตรียมเปิดที่คมแห่งใหม่ บนพื้นที่ 2,000 ไร่ โดยขณะนี้มีลูกค้าจากประเทศจีนเซ็นสัญญาซื้อแล้ว 285 ไร่

อันดับที่ 4 – AOT คาดรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10% ผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 6-7% บรรลุข้อตกลงพัฒนาพื้นที่ราชพัสดุ 5 สนามบิน พร้อมชงกรมธนารักษ์ขยายอายุสัญญาใช้ประโยชน์พื้นที่ หวังเทอมินอล2 เข้า ครม.ทันรัฐบาลนี้ลดผลกระทบความล่าช้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT โดยนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เผยว่า คาดว่ารายได้ในปีงบประมาณ 62 (ต.ค.61-ก.ย.62) จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เทียบกับปีก่อน ตามจำนวนผู้โดยสารที่คาดเติบโตไม่ต่ำกว่า 6-7% จากปัจจุบันผู้โดยสารเติบโตระดับ 4% เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารต่างประเทศเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ประกอบกับได้รับปัจจัยสนับสนุนจากรายได้พื้นที่เชิงพาณิชย์หรือธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับการบิน (Non Aero) ที่เพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ราว 45% โดยในปี 63 คาดว่าจะเพิ่มเป็น 50% และคาดว่าจะเป็นปัจจัยหนุนสำคัญทำให้รายได้ปี 63 โตกว่า 20%

อันดับที่ 5 – CMO โชว์ผลงานปี 61 กำไร 64.96 ล้านบาท ตั้งเป้าปี 62 รายได้ 1,450 ล้านบาท ผุด “Varp Event” ชูเทคโนโลยีดิจิทัล สร้างมิติใหม่การจัดงาน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีเอ็มโอ หรือ CMO ผู้นำธุรกิจสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรแห่งอาเซียน ครอบคลุมธุรกิจด้านอีเว้นท์, เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ และธุรกิจไลฟ์สไตล์ โดยนายเสริมคุณ  คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยถึง ผลดำเนินงานปี 2561 (ม.ค.-ธ.ค.61) บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,449.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 86.86 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 6.38 % และกำไรสุทธิ 64.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.38 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากการที่บริษัทฯ ได้รับงานโครงการใหญ่ๆ หลายโครงการ อาทิเช่น งานเปิดโครงการไอคอนสยาม บวกกับบริษัทฯ เน้นการบริหารจัดการต้นทุน บริหารความเสี่ยง และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในด้านต่างๆ