SIAM ปีนี้โตก้าวกระโดด ปูพรมไฟฟ้า 50 MW (5/03/62)

564

มิติหุ้น – SIAM ปีนี้ผลประกอบการเติบโตก้าวกระโดด รับรู้จ่ายไฟโซลาร์ที่ญี่ปุ่นเต็มปี ได้ออเดอร์ขายเชื้อเพลิงอัดเม็ดให้ญี่ปุ่น จ่อเทกฯ โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มเพิ่มเป็ฯ 50 เมกะวัตต์ พร้อมปรับกลยุทธิ์การตลาดธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ เจาะกลุ่มลูกค้าหลากหลายขึ้น โบรกฯ ชี้หุ้นราคายังถูก แนะให้รีบซื้อ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล หรือ SIAM ผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และอาคารสำเร็จรูปอเนกประสงค์ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า ปี 62 คาดว่ารายได้รวมของ SIAM จะเติบโตก้าวกระโดด หรือมากกว่า 2,000 ล้านบาท ได้รับปัจจัยหนุนจากการลงทุนโซลาร์ฟาร์ม 18 เมกะวัตต์ที่ญี่ปุ่น ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 50% ผ่านบริษัท บางพระกรีนเอนเนอร์จี จำกัด ที่จะรับรู้รายได้ปีนี้เต็มปี

เตรียมส่ง “วู้ดพาเลท” ให้ญี่ปุ่น
นอกจากนี้ บริษัท สยามไบโอแมสโปรดัก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SIAM ถือหุ้น 100% เตรียมส่งออกวู้ด Wood pellet หรือ ขี้เลื่อยอัดเม็ด ให้กับกลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้าและโรงงานอุตสาหกรรมในประเทศญี่ปุ่นในเร็วๆ นี้ หลังจากได้สัญญาจัดหาระยะยาว 10 ปี จะเป็นปัจจัยหนุนให้เติบโต

ขณะเดียวกัน ในปี 62 มีโอกาสขยายลงทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มเพิ่มเติมในญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาหลายราย คาดจะได้ข้อสรุปการลงทุนในปีนี้ จะเป็นการลงทุนทั้งรูปแบบซื้อกิจการ ร่วมลงทุน และพัฒนาโครงการใหม่
ขณะธุรกิจผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และอาคารสำเร็จรูปอเนกประสงค์ ผนังกั้นน้ำ รวมถึงบริการรับเหมาก่อสร้าง มีการปรับกลยุทธิ์การตลาดใหม่ เพื่อให้มีรายได้กลับมาเติบโตแข็งแกร่ง มีการปรับปรุงโปรดักส์ให้หลากหลาย เพิ่มโปรดักส์เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้ รวมถึงเจาะตลาดกลุ่มบ้านที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น จากที่เน้นขายให้กับโครงการ หน่วยงานราชการ ออฟฟิศ

หุ้นราคาถูก แนะให้รีบซื้อ
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินหุ้น SIAM จะเริ่มเห็นภาพของกำไรที่เติบโตแบบก้าวกระโดดตั้งแต่ไตรมาส 1/62 หลังจากเริ่ม COD โซลาร์ฟาร์ม 18 เมกะวัตต์ในญี่ปุ่นตั้งแต่ไตรมาส 4/61 และเตรียมขยายลงทุนซื้อกิจการโรงไฟฟ้าเพิ่มเติมในปีนี้ โดยมีเป้าหมาย 50 เมกะวัตต์ ขณะที่ราคาหุ้นยังต่ำกว่า Book value ที่ 3.80 บาท จึงมองว่า “เป็นจังหวะเข้าซื้อ”